The Lost Bladesman สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู


มหากาพย์ตำนานวรรณกรรมจีนเรื่องยิ่งใหญ่ อย่าง “สามก๊ก” ไม่ว่าจะหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งใดล้วนยิ่งใหญ่ อลังการ และน่าสนใจทุกครั้ง ล่าสุด ผู้กำกับ และผู้ให้กำเนิด Infernal affairs อย่าง เฟลิกซ์ ชอง และ อลัน มัก หยิบตัวละครของ “กวนอู” ขุนศึกคนสำคัญแห่ง “สามก๊ก” มาถ่ายทอด ในภาพยนตร์จีนเรื่องยิ่งใหญ่ “The Lost Bladesman” ซึ่งเป็นตอนที่มีเรื่องราวการต่อสู้ แอ็คชั่น ที่มันส์ที่สุดตอนหนึ่งของสามก๊กเลยก็ว่าได้
และผู้ที่มารับบท “กวนอู” ตัวละครสำคัญใน “The Lost Bladesman” ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ แอ๊คชั่นสตาร์อันดับ 1 ของฮ่องกงคนปัจจุบัน “ดอนนี่ เยน” ที่เคยฝากฝีมือมาแล้ว จาก ยิปมัน อาจารย์ บรูซ ลี / เฉินเจิน หน้ากากฮีโร่ เป็นต้น

ชื่ออังกฤษ The Lost Bladesman
ชื่อไทย สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู
ประเภท : Epic/History
วันที่เข้าฉาย2011-07-14
แนวหนังแอ็คชั่น,สงคราม
ผู้กำกับเฟลิกซ์ ชอง, อลัน มัก
นักแสดงดอนนี่ เยน
จัดอยู่ในเรต 15+

เรื่องราวตอนนี้ เป็นตอนที่ดำเนินเรื่องราวเกี่ยวกับ ขุนศึก “กวนอู” ตอน กวนอูฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ เล่าปี่ ทำศึกแพ้ โจโฉ ที่เมืองชีจิ๋ว สามพี่น้องร่วมสาบานจึงต้องพลัดพรากจากกัน โดย เล่าปี่ ต้องหนีไปอยู่กับ อ้วนเสี้ยว ส่วน เตียวหุย ไปตั้งกองโจร ในขณะที่ กวนอู นั้นถูก โจโฉ ล้อมจับตัวได้ที่เมืองแห้ฝือ โดยให้ เตียวเลี้ยว เกลี้ยกล่อม กวนอู จนยอมเข้ารบด้วย โดย กวนอู มีเงื่อนไข 3 ประการคือ โดยประการสุดท้ายคือ ถ้ากวนอู รู้ว่า เล่าปี่ อยู่แห่งใด ก็จะไปหา เล่าปี่ ท้ายสุด โจโฉ ตกลงตามสัญญาสามข้อจึงได้ กวนอู ไว้ตามต้องการ จนเมื่อ กวนอู รู้ว่า เล่าปี่ อยู่กับ อ้วนเสี้ยว ที่เมืองกิจิ๋ว กวนอู จึงรีบออกตามหา เล่าปี่ ทันที และนั่นก็เป็นที่มาของการเดินทาง 1,000 ลี้ “ฝ่า 5 ด่าน สังหาร 6 ขุนพล”

The Lost Bladesman (2011)
Imdb Ratings: 5.8/10
เครดิต thmv coremovie
+ ลิงค์สำรอง 4shared
The Lost Bladesman สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู 1/2
The Lost Bladesman สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู 2/2

  • ดู สามก๊ก ภาค 1 - 2 คลิกที่นี่!


  • dailymotion เครดิตผู้อัพ แมนลองของ
    1


    2

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น