หนังสั้น หวานขม Bitter Sweet Boyd Pod the Short



[ หนังสั้น บอย-ป๊อด 13 เรื่อง ]


รหัสอยู่ด้านบน 1 2 3 4 5 6 7 8

โพสต์คลิปโดย aoJvoJ

จุดกำเนิดภาพยนตร์เรื่อง หวานขม BITTERSWEET BOYdPOD THE SHORT FILM เริ่มมาจากการทำผลงานเพลงอัลบั้มขายดี BITTERSWEET ของ บอย โกสิยพงษ์ และ ป๊อด-ธนชัย อุชชิน ซึ่งมีบทเพลงฮิตติดชารต์ ไม่ว่าจะเป็น เพลงรักคุณเข้าอีกแล้ว, เพลงช่วงที่ดีที่สุด และเพลงหวานขม ถูกถ่ายทอดจากบทเพลงออกมาเป็นภาพยนตร์สั้นๆ ที่เรียงร้อยต่อกัน โดยได้เพื่อน พ้อง น้อง พี่ ในวงการภาพยนตร์จับมาขัดเกลา เรียงร้อยกลายเป็นภาพความประทับใจออกมาจากบทเพลงรัก จนกลายมาเป็นภาพยนตร์รักแบบหวานขม 13 เรื่องของพวกเขา ในแบบฉบับของ BoydPod ให้เกิดขึ้นครั้งแรกบนจอภาพยนตร์




หวานขม Bitter Sweet Boyd Pod the Short


วันที่เข้าฉาย2008-11-20แนวหนังหนังสั้น หลากชีวิต โรแมนติกผู้กำกับวิทยา ทองอยู่ยง, วิชชพัชร์ โกจิ๋ว, คมกฤษ ตรีวิมล, ทรงยศ สุขมากอนันต์, อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, นิธิวัฒน์นักแสดงเบน ชลาทิศ, ป็อด ธนชัย อุชชิน, นภ พรชำนิ, จินตรา สุขพัฒน์, ปณิสรา พิมพ์ปุร, จิรายุ ละอองมณี, ค่อม ชวนชื่น, มณีรัตน์ คำอ้วน, พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, อารักษ์ อมรศุภศิริ ฯลฯ


หวานขม BITTERSWEET BOYdPOD THE SHORT FILM ความฝันของผู้ชาย 2 คน บอย โกสิยพงษ์ และ ป๊อด ธนชัย อุชชิน

ผู้ขับขานเพลงรัก 13 บทเพลงสุดไพเราะ ก่อกำเนิดเป็นภาพยนตร์รักแบบหวานขม 13 เรื่อง จาก 6 ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นยอด ที่หลอมรวมความฝันและแรงบันดาลใจที่แตกต่างจนเป็นหนึ่งเดียว


ความหวานขม ชีวิตไม่ได้มีอยู่แค่ด้านเดียว เพลงในโลกนี้มันก็ไม่ได้มีแต่เพลงหวานทั้งหมด
ในความหวานนั้นอาจจะมีความขมซ่อนอยู่ และบางทีในความขมก็อาจจะมีความหวานซ่อนอยู่ได้เหมือนกัน…
BoydPod



รักคุณเข้าอีกแล้ว
กำกับโดย
วิทยา ทองอยู่ยง
นักแสดง ด.ญ. ภัสสร คงมีสุข, ชนินทร์ อสุวพงษ์พัฒนา



ความรัก ความผูกพัน ที่สมาชิกในครอบครัวมีให้กันส่งผ่านเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งที่เรียกกันติดปากกันว่า เพลงน็อกของครอบครัว ที่สมาชิคทุกรุ่น ทุกวัย ต่างใช้เพลง รักคุณเข้าอีกแล้ว เป็นเพลงจีบสาวส่งความรักถึงคนที่พวกเขาหลงรักในเวอร์ชั่นต่างๆ กันอย่างน่ารัก



ที่วันนี้
กำกับโดย
คมกฤษ ตรีวิมล
นักแสดง ยาโน คาซึกิ, ศศิรัตน์ พงษ์แสว



อ้อย สาวสวยที่ต้องทำงานขายบริการเพื่อแลกกับเงินเพียงเล็กน้อย ได้พบกับ ยูจิ หนุ่มญี่ปุ่นที่มาทำงานในประเทศไทย ในตอนแรกเขามาซื้อบริการจากอ้อยด้วยความเหงา จากลูกค้า กลายเป็นเพื่อนสนิท และสุดท้ายความรักทำให้คนทั้งสองมองข้ามสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ทั้งคู่ต่างยอมรับกันและกัน และรักเธอที่เป็นวันนี้




คำถาม ?
กำกับโดย อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม
นักแสดง ครรชิตพล ปริสุทธิ์สุนทร, นพลักษณ์ กุลธวัชชัย


ลอย เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ยังคงมีคำถามในใจสำหรับตัวเขาเองว่า เขาควรจะทำอย่างไรกับอนาคตของเขาดี คำถามนั้นยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อพ่อของเขาก็ยิงคำถามเดียวกันให้กับลอย เด็กหนุ่มที่อยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อจะต้องจัดการกับชีวิตที่เหลือข้างหน้าด้วยตัวเอง หรือเขาจะปล่อยให้เวลาเป็นตัวกำหนดเองดี





ช่วงที่ดีที่สุด
กำกับโดย วิชชพัชร์ โกจิ๋ว
นักแสดง วินัย พันธุรักษ์, มันตรินี ตรีชัชวาลวงศ์



สถานีแห่งความคิดถึง สำนักงานที่ดูเหมือนจะเป็นจุดนัดพบ ให้ผู้คิดถึงได้มีโอกาสเจอกับผู้ถูกคิดถึงอีกครั้ง สำหรับใครบางคนที่เฝ้าฝันว่าจะได้เจอหรือได้อยู่ร่วมกับคนที่เขารักมากที่สุดในชีวิต แต่ไม่อาจทำให้ฝันเป็นจริงด้วยเงื่อนไขบนโลกของเหตุผล





น้องเอ๋ย
กำกับโดย
อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม
นักแสดง ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, คีรติ มหาพฤษ์พงศ์


ธี ชายหนุ่มที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสบายๆ แฟนสาวของธีเริ่มทนไม่ไหวกับพฤติกรรมมาสายเสมอ ซึ่งในวันเกิดของเธอๆ ได้ขอของขวัญวันเกิดคือ การมาให้ตรงเวลานัด 10 โมงเช้า ไม่เช่นนั้นเธอจะเลิกคบกับธี เจ้าพ่อสายเสมออย่างหนุ่มธีจะทำได้หรือไม่ ความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร 10 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ได้รู้กัน




คำไม่กี่คำ
กำกับโดย นิธิวัฒน์ ธราธร
นักแสดง ปลาย ปรเมศร์, วทัญญู นิวัติศัยวงศ์ (ปิงปิง)


การทะเลาะกันเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ บ้างก็เกิดจากการหาเรื่องกัน บ้างก็เกิดจากความเข้าใจผิด แต่ส่วนใหญ่มักเกิดเพราะความเห็นที่ไม่ตรงกัน อาต้อยและบุรินทร์ก็ทะเลาะกัน เพราะความเห็นที่ไม่ตรงกันเรื่อง จารุวรรณ ผู้หญิงที่เป็นเพื่อนกันมานาน ความรักระหว่างเพื่อนกำลังทำให้เกิดความบาดหมาง





เพื่อน
กำกับโดย
นิธิวัฒน์ ธราธร
นักแสดง ปารเมศ ทัวมสากล, มงคล โสภาพินิตนนท์, วิศว ทัพพะรังสี



ในวันสุดท้ายของการทำร้านขนมปังที่เป็นศูนย์รวมของเพื่อนซี้ 3 คน ป๊อด, โป้, นภ ปาร์ตี้เล็กๆ ที่จัดขึ้นก่อนที่พวกเขาจะแยกย้ายไปดำเนินชีวิตในแนวทางของตัวเอง ได้รวบรวมความทรงจำอันแสนหวานที่มาพร้อมความอบอวลของกลิ่นขนมปัง จะเป็นความทรงจำที่ทรงคุณค่า และคงมิตรภาพของความเป็นเพื่อนของพวกเขาตลอดไป



บทเรียน
กำกับโดย วิทยา ทองอยู่ยง
นักแสดง จินตรา สุขพัฒน์, สุวิกรม อัมระนันท์



เปอร์ พนักงานฉายหนังเด็กแนวที่มาเป็นคนฉายหนังเพราะอยากดูหนังฟรี โดยเฉพาะเรื่องที่ จินตรา สุขพัฒน์ แสดง วันหนึ่งเขาได้พบกับนักแสดงในดวงใจ เขารีบเข้าไปพูดคุยและชวนเธอเข้าไปในโรงภาพยนตร์ พอไฟดับ ภาพยนตร์เริ่มฉาย ภาพบนจอเป็นภาพที่เธอรู้สึกคุ้นเคย ภาพของผู้หญิงคนหนึ่งโลดแล่นอยู่ในหลายบทบาท แต่ว่านี้ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องที่เธอรู้จัก มันเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ เป็นภาพยนตร์ที่ทำจากหัวใจแฟนภาพยนตร์ของเธอนั่นเอง



เรื่องบ้าๆ
กำกับโดย ทรงยศ สุขมากอนันต์
นักแสดง โอปอลล์ ปณิสรา พิมพ์ปุร, จิรายุ ละอองมณี



โอปอล์ เจ้าแม่พิธีกรจู่ๆ ก็ถูกยกเลิกงานอย่างกระทันหัน ด้วยความเซ็งสุดๆ จึงบึ่งรถไปเที่ยวชายทะเล ระหว่างทางได้เจอเด็กหนุ่มชื่อ เก้า โบกรถขอติดรถไปด้วย ทั้งคู่จึงได้กลายเป็นเพื่อนซี้ต่างวัยที่แชร์เรื่องบ้าๆ ระหว่างกันและกันในที่สุด





Yoo Hoo
กำกับโดย อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม
นักแสดง ค่อม ชวนชื่น, มณีรัตน์ คำอ้วน


หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งชีวิตของ จราจรค่อม ผู้ที่คอยปฎิบัติหน้าที่โบกรถให้หยุด เพื่อที่เด็กๆ จะได้ข้ามถนน กิจวัตรประจำวันของเขาค่อยๆ เปลี่ยนไป เมื่อรอยยิ้มของคุณครูสาวคนใหม่ทำให้ชีวิตของเขาสดใสขึ้น เขาเฝ้าแอบมองคุณครูทุกวัน จนกระทั่งวันหนึ่งคุณครูถูกย้ายโรงเรียน จราจรค่อมได้แต่รอคอยว่าเมื่อไหร่คุณครูจะกลับมาสร้างสีสันให้กับชีวิตจราจรค่อมอีกครั้ง



คอย
กำกับโดย ทรงยศ สุขมากอนันต์
นักแสดง พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, วรภัทร์ จิตต์แก้ว


ชายหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่งที่รอคอยหญิงสาวห้องข้างๆ อย่างใจจดใจจ่อ รอคอยเพียงแต่ว่าเขาจะได้ทำความรู้จักใกล้ชิดกับเธอเพียงสักครั้ง วันเวลาผ่านไปเขายังคงรอคอยจังหวะนั้น จนในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จ แต่กว่าจะรวบรวมความกล้าที่จะทักทายเธอ สาวสวยคนนั้นก็หายไปเสียแล้ว การรอคอยของเขายังไม่สิ้นสุด เขายังต้องคอยพยายามต่อไปอีกครั้ง




สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน
กำกับโดย คมกฤษ ตรีวิมล
นักแสดง เป้ – อารักษ์ อมรศุภศิริ


เป้ ชายหนุ่มผมยาวท่าทางเหมือนนักดนตรี เดินทางกลับบ้านสวนชานเมือง หลังจากที่ไม่เคยกลับไปกว่า 10 ปี เขาหนีออกจากบ้านไป เพราะทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรง เป้กลับมาบ้านครั้งนี้เพราะเขาทราบว่าพ่อของเขาเสียแล้ว จากโรคร้ายที่ทำให้ทรมานมาหลายปี การกลับไปบ้านครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวใหม่ๆ ที่สานต่อจากปัญหาเก่าที่คั่งค้างอยู่ในหัวใจ





หวานขม
ตัดต่อโดย วิชชพัชร์ โกจิ๋ว



บทสรุปของเรื่องราวต่างๆ ถูกเรียงร้อยออกมาอย่างเรียบง่าย แต่คงไว้ซึ่งความหวาน บางเรื่องอาจมีเรื่องขมๆ เข้ามาเกี่ยวพัน ทุกเรื่องต่างทักทอเป็นสายใยรักเส้นบางๆ แต่เข้มแข็ง ทุกความผูกพันจะทำให้ทุกหัวใจเบิกบาน





เครดิต movie.mthai.com

17 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับสำหรับหนังดีๆ

    ขอเป็นกำลังใจในการนำสิ่งดีๆมาให้พวกเราดูต่อไปนะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม, 2552

    ต้องเอารหัสผ่านจากไหนคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม, 2552

    ได้แล้วค่ะ เมื่อกี้ใส่รหัสผิดล่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. หนังซึ้งมาก ทำใหรู้สึกถึง..............(ไม่สามารถจะบรรยายได้ครับ) แต่ อย่างน้อยผมก็มีความสุข กับความรัก ปล.ต้องขอบคุณจริงๆครับที่นำหนังดีๆมาให้พวกเราได้ดูกัน ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม, 2552

    หาีรหัสผ่่านไม่เจอจริงๆ

    ใึครรู้ช่วยบอกทีนะคะ

    ขอบคุณมากคะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม, 2552

    ดู ไม่ ได้ !!~

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม, 2552

    (ขอเถียงหน่อย) ดูได้ค่ะ ภาพชัดแจ๋ว

    ตอบลบ
  8. เป็นเรื่องสั้นที่น่าประทับใจมากเลยค่ะ ซึ้งสุดๆ เลย ขอบคุณมากมายที่นำมาแบ่งปันให้ดูนะคะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม, 2552

    ขอบคุณมากครับ ดูแล้ว get & good idea มากเลยครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน, 2552

    โดนเลย ๆๆๆ

    เหมือนกะผนตอนนี้เลยอะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ08 ตุลาคม, 2552

    ดูไม่ได้อะค่ะ - -'

    ไงวานส่งเข้าเมล์ไห้หน่อยนะค่ะ!

    ppcf_524@hot

    อยากดูมากๆค่ะ*

    แร้วจะได้บัตรอย่างไง??

    วานช่วยตอบในเมล์นะค่ะ!

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ08 พฤศจิกายน, 2552

    ขอรหัสผ่านด้วยนะค่ะ
    ts_took@yahoo.com
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  13. รหัสผ่าน ให้ไว้แล้วอยู่ด้านบน หรือเลื่อนลงไปข้างล่างก็มีค่ะ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม, 2553

    หนังดีมากๆครับ ภาพสวย ให้แง่คิดอไรอีกมาก สุโก่ย !!!

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม, 2554

    ดีสุดดๆๆ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม, 2554

    ขอรหัสผ่านครับอยากดูมากfxieble_222@hot

    ตอบลบ