Kingdom of Heaven มหาศึกกู้แผ่นดิน

จงปราศจากความกลัวเมื่อเผชิญหน้าศัตรู
จงพูดแต่ความจริง ถึงแม้จะนำไปสู่ความตาย
จงปกป้องผู้อ่อนแอและละเว้นความชั่ว นั่นเป็นคำสาบานของเจ้า

ผู้กำกับฯ ริดลีย์ สก็อต เป็นยอดฝีมือในการถ่ายทอดมหากาพย์สู่ภาพยนตร์ ด้วยแก่นแท้ส่วนตัวอันลึกล้ำ อย่างที่เขาเคยได้สร้างผลงานไว้ในภาพยนตร์อย่างเรื่อง Gladiator, Blade Runner, และ Black Hawk Down ในเรื่อง KINGDOM OF HEAVEN เขาหันไปหาสงครามครูเสด—การปะทะกันระหว่างชาวยุโรปและตะวันออกอันยาวนานถึง 200 ปีที่เปลี่ยนโลก—เพื่อเป็นกรอบให้กับเรื่องราวของหนุ่มน้อยชาวฝรั่งเศสที่ได้ค้นพบลิขิตชีวิตให้เป็นอัศวิน และต่อมาได้เรียนรู้ว่าเกียรติยศชื่อเสียงที่แท้จริงนั้นหมายถึงอะไร

ภาพยนตร์เรื่อง Kingdom of Heaven ถ่ายทอดเรื่องราวมหากาพย์อันยิ่งยงของพวกครูเสด ผ่านสายตาของชายผู้หนึ่งที่อยู่ในตำนานการดิ้นรนหาความเป็นเลิศ ด้วยการใช้เหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ เป็นฉากหลังให้กับเรื่องราวชีวิตอันละเอียดอ่อน สก็อตซึ่งเคยกำกับฯ ภาพยนตร์ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองเรื่อง Gladiator ใส่เลือดเนื้อให้กับมนตร์ขลัง ของเรื่องราวเก่าแก่ของอัศวินพเนจร และนำการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ ระหว่างมุสลิมและคริสเตียนในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อพันปีก่อนมาสู่ชีวิต และสะท้อนสู่ปัจจุบัน


ออแลนโด้ บลูมรับบทเป็น เบเลี่ยน ช่างตีเหล็กที่สูญเสียครอบครัวและเกือบสิ้นศรัทธา สงครามศาสนาที่ร้อนระอุในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ดูเหมือนจะห่างไกลจากเขา แต่แล้วเขากลับถูกดึงเข้าไปร่วมในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่นั้นด้วย ท่ามกลางความเอิกเกริกและเสน่ห์ของเยรูซาเล็มยุคกลาง เขาตกหลุมรัก เติบใหญ่สู่ความเป็นผู้นำ และท้ายที่สุดได้ใช้ความกล้าหาญและทักษะทั้งมวลเพื่อปกป้องเมืองจากคู่ต่อสู้ที่มีจำนวนมากกว่าอย่างไม่อาจเทียบได้

ชะตาลิขิตตามหาเบเลี่ยนพบในการมาถึงของอัศวินผู้ยิ่งใหญ่ ก็อดฟรีย์แห่งอิบีลิน (เลียม นีสัน) ทหารครูเสดที่กลับมาบ้านในฝรั่งเศสเป็นช่วงเวลาสั้นๆ หลังการรบทางตะวันออก หลังจากเปิดเผยว่าตนเป็นบิดาของเบเลี่ยน ก็อดฟรีย์ก็ได้แสดงถึงความหมายที่แท้จริงของการเป็นอัศวิน และพาเขาเดินทางข้ามทวีปไปสู่นครศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่มีตัวตน

ดูหนังคลิกที่นี่
Part 1
Part 2

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ05 มกราคม, 2554

    คนแรกคับ
    แต่ยังมั่ยด้ายดูอิอิอิอิ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากมายคัฟคุณKanom ที่อัพหนังใหม่มาให้ดูเป็นกำลังใจคัฟสู้ๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ06 มกราคม, 2554

    ขอบคุงมากครับ..อ๋อย..

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ06 มกราคม, 2554

    ดูแล้วครับนุกมากๆ ขอบคุณนะครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ06 มกราคม, 2554

    ขอบคุณดูแล้วนุกจริงๆๆขอบคุณจากใจคนไกลบ้าน

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ08 มกราคม, 2554

    ดีดีคัฟ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณมากๆค่ะหนังดีมากๆเลย

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม, 2554

    ありがとう

    ตอบลบ
  9. เล่นเกมส์นี้อยู่ตั้งนาน เพิ่งจะหาหนังดูเจอ เหอะๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม, 2556

    ขอบคุณ

    ตอบลบ