P.S. I Love You ป.ล. ผมจะรักคุณตลอดไป

นับตั้งแต่ได้ยินว่าจะมีการสร้างภาพยนตร์เรื่อง P.S. I Love You : ป.ล. ผมจะรักคุณตลอดไป ที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ของ ซิซิเลีย เอเฮิร์น ก็คิดมาเสมอว่าเนื้อเรื่องคงไม่ต่างกันเท่าไรกับ เดอะ เล็ตเตอร์ ที่เรารู้จักทั้ง 2 เวอร์ชั่น ทั้งที่สร้างโดยประเทศเกาหลี และ จดหมายรัก ที่เคยตราตรึงใจคนไทย หรือ เลิฟ เล็ตเตอร์ ของญี่ปุ่น ซึ่งก็จริงอย่างคิด

P.S. I Love You ก็มีแก่นเรื่องในรูปแบบจดหมายจากคนไกลที่ทำให้คนใกล้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ โดยไม่ถูกคมดาบของความรัก ความคิดถึง และความเหงา ฟาดฟันความรู้สึกจนอาจจะดูไม่เป็นผู้เป็นคนแม้อยู่ในโลกมนุษย์ เพียงแต่วิธีการนำเสนอต่างไปมากทีเดียว เพราะหากใครมีโอกาสได้อ่านหนังสือแล้วจะได้สัมผัสกับเรื่องราวสุดประทับใจที่ต้องเสียน้ำตา แต่ "ริชาร์ด ลากราเวนิซ" ผู้กำกับที่มีประสบการณ์มากมายในหนังรัก เลือกที่จะทำให้มันเป็นหนังเศร้าที่ครื้นเครง

แม้ว่าการแก่เฒ่าไปพร้อมกับใครบางคน วิเศษจะตาย อย่างที่ ฮอลลี (ฮิลลารี สแวงค์) ว่าเอาไว้ แต่เมื่อ เจอร์รี (เจอร์ราด บัตเลอร์) สามีอันเป็นที่รัก ชายผู้มากด้วยอารมณ์ขัน ต้องจากไปชั่วนิรันดร์จึงยากที่จะหาความวิเศษมาใส่ชีวิต แต่เจอร์รีได้เตรียมการไว้พร้อมทุกอย่างแล้ว ไม่ได้เตรียมไว้ให้ฮอลลีอยู่ได้ แต่ให้อยู่ได้อย่างดีด้วย ระหว่างที่เจอร์รีนำทางให้ฮอลลีค้นหาตัวเองด้วยจดหมายที่มาแบบไม่ซ้ำวิธี ทั้งมาเป็นเทปอัดเสียง, เป็นจดหมายทางไปรษณีย์ หรือซุกซ่อนมาในเสื้อแจ๊คเก็ตตัวที่ดีที่สุดที่เจอร์รีมี กับภารกิจต่างๆ นานา ที่ฮอลลี ผู้ไม่เคยจำได้ว่าสามีไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

ผู้กำกับ : ริชาร์ด เลอกราเวเนส
ผู้แต่ง : ริชาร์ด เลอกราเวเนส
วันเข้าฉาย : 14/02/2008
ประเภท : Comedy, Drama, Romance
ความยาว : 126 นาที
เรท : เรท PG-13
สถานที่ถ่ายทำ : Ireland ,United States

สาวสวยเก่ง ฮอลลี่ เคเนดี้ (ฮิลลารี่ สแวงก์) แต่งงานกับเจอร์รี่ (เจอราร์ด บัตเลอร์) หนุ่มไอริชผู้น่ารัก และรวยอารมณ์ขันที่เธอรักมากที่สุดในชีวิต เมี่อมะเร็งพรากเขาไป จึงเหมือนชีวิตครึ่งหนึ่งของเธอถูกพรากไปด้วย คนเดียวในโลกที่เข้าใจเธอจากไปเสียแล้ว เจอร์รี่เองก็รู้ว่าเขาคือคนที่รู้จักฮอลลี่ดีที่สุด เขาจึงเตรียมแผนบางอย่างไว้สำหรับฮอลลี่

ก่อนตาย เจอร์รี่เขียนจดหมายถึงฮอลลี่จำนวนหนึ่ง ไม่ใช่เพื่อนำทางเธอให้พ้นจากความเศร้าเท่านั้น แต่เพื่อให้เธอค้นพบตัวเองอีกครั้งด้วย จดหมายฉบับแรกมาถึงฮอลลี่ในวันเกิดครบรอบ 30 ปีของเธอ พร้อมกับเค้ก และเครื่องบันทึกเสียงที่ทำให้ฮอลลี่ช็อคมาก เสียงของเจอร์รี่อยู่ในนั้น และเขาขอให้เธอ “มีความสุขกับชีวิต” หลายสัปดาห์ และหลายเดือนต่อมา ฮอลลี่ก็ได้รับจดหมายจากเจอร์รี่อีก แต่ละฉบับล้วนส่งมาในรูปแบบไม่ธรรมดา เพราะมันทำให้เธอได้ผจญภัยกับสิ่งใหม่ และทุกฉบับลงท้ายด้วยประโยคเดียวกันว่า “ปล.ผมรักคุณ”

ทั้ง แม่ (แคธี่ เบตส์) และเพื่อนสนิทของฮอลลี่อย่าง เดนนิส (ลิซ่า คูโดรว์) และชารอน (จิน่า เจอร์ชอน) ต่างเป็นห่วงว่าจดหมายจากเจอร์รี่จะทำให้ฮอลลี่ยึดติดกับอดีต แต่ความจริงแล้ว จดหมายแต่ละฉบับผลักดันให้เธอก้าวสู่อนาคตอย่างมีความสุขต่างหาก ข้อความในจดหมายนำทางฮอลลี่สู่การค้นพบอันน่าตื่นเต้น, ซาบซึ้ง และหลายครั้งก็หรรษาของชีวิตคู่, มิตรภาพ และอานุภาพความรักที่เปลี่ยนจุดจบแห่งความตายให้กลายเป็นการเริ่มตันชีวิตใหม่


P.S. I Love You ป.ล. ผมจะรักคุณตลอดไป
mthai
ตอน 1 2 3 4 5 6 เครดิต MCblackrose

thx:entermovieclip
P.S. I Love You ป.ล. ผมจะรักคุณตลอดไป
1


2


3


4


5

17 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม, 2554

    ขอบคุณสำหรับหนังดีๆนะค่ะ ตุ๊

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม, 2554

    ร้องไห้ทั้งเรื่องเลย หนังดีมากกกกกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 มกราคม, 2554

    ดูกี่ครั้งก็ซึ้ง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม, 2554

    ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม, 2554

    p.s. i love you

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม, 2554

    ซึ้งสุดเลยครับ ผมแทบร้องไห้

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม, 2554

    ขอบคุณคะหนังดีๆๆๆมาให้ดูรอ้งไห้เลยคนไกลบ้าน

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม, 2554

    "จะอยู่คนเดียวได้หรือไม่เราก็ต้องอยู่ต่อไป ถ้าเราเกิดมาเพื่ออยู่คนเดียวนั่นแปลว่าเราไม่ได้โดดเดียว " ป.ล I love you ซาบซึ้งที่สุด....

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม, 2554

    Kanom : P.s. Kanom missyou

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม, 2554

    I love you 'till the end

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม, 2554

    ร้องไห้อีกแล้ว ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม, 2554

    Thank you so much ka in this situation. Im alone with my little son without my husband. Makes me thing of myself how life will go on without him..T.T

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม, 2554

    ร้องไห้ !!

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม, 2554

    ซึ้งสุดๆร้องไห้ด้วย ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ04 กุมภาพันธ์, 2554

    อื้อหือ เโดนมากคับ น้ำตาทะลักT^T ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ22 กุมภาพันธ์, 2554

    ถ้าวันหนี่งคนที่เรารักได้จากเราไป คงจะคิดถีงเขามาก

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ07 มีนาคม, 2554

    super... very nice...!!!

    ตอบลบ