Wall Street 2 : วอล สตรีท 2 เงินอำมหิต


เมื่อมนุษย์เสพติดความโลภ...โลกหายนะ!
ย้อนกลับไปเมื่อ 23 ปีก่อน บท กอร์ดอน เก็คโค ส่งให้ ไมเคิล ดักกลาส คว้าออสการ์สาขานักแสดงนำชายไปครอง และบัดนี้เขาได้กลับมาสู่บทบาทเดิมอีกครั้งกับเรื่องราวสุดเข้มข้นที่ว่าด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งชี้ให้ทุกคนเห็นว่า ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปยังไง มนุษย์ กับ ความโลภ ก็ยังเป็นของคู่กัน นอกจาก ดักกลาส แล้ว ใน Wall Street 2 ยังได้นักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ไชอา ลาบัฟ (Transformers) และ แครี มัลลิแกน (An Education) เชือดเฉือนบทบาทกันอีกด้วย อยากรู้ว่า หนังเรื่องนี้จะเข้มข้น เร้าใจ ขนาดไหน? ไปดูกันเลย...

สุดยอดโปรเจ็กต์เมื่อ 23 ปีก่อน
เมื่อปี 1987 Wall Street ของผู้กำกับโอลิเวอร์ สโตน ออกฉายครั้งแรก และทำเงินเฉพาะในอเมริกาไปกว่า 43.8 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งถ้ามองเฉพาะในส่วนของรายได้ต้องถือว่าประสบความสำเร็จทะลุเป้าเพราะหนังเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างไปเพียง 15 ล้านดอลล่าร์เท่านั้น ในขณะเดียวกัน Wall Street ก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจากสื่อมวลชนและนักวิจารณ์ โดยเฉพาะในส่วนของเนื้อหาที่สามารถตีแผ่ด้านมืดของตลาดทุนในยุค 80 ได้อย่างถึงพริกถึงขิง แถมตัวหนังอย่างออกมาดูสนุก เร้าใจอีกด้วย ที่สำคัญก็คือ ไมเคิล ดักกลาส ซึ่งรับบทเป็นเจ้าพ่อตลาดหุ้น กอร์ดอน เก็คโค สามารถก้าวขึ้นไปคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมได้สำเร็จ
23 ปีถัดมา ผู้กำกับโอลิเวอร์ สโตน นำโปรเจ็กต์นี้กลับมาสานต่ออีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่า ไมเคิล ดักกลาส ก็กลับมารับบท กอร์ดอน เก็คโค ด้วยเช่นกัน

อีกครั้งกับนักแสดงสุดยอดฝีมือ
จากเดิมที่เคยอยู่แต่เบื้องหลังในฐานะโปรดิวเซอร์ ทำให้ไม่ใครมีคิดว่า ไมเคิล ดักกลาส จะเป็นนักแสดงที่ดีได้ แต่ด้วยสายตาอันแหลมคมของผู้กำกับ โอลิเวอร์ สโตน ซึ่งเป็นคนทาบทามให้ ดักกลาส มารับบท กอร์ดอน เก็คโค จนเป็นที่จดจำของผู้ชมในวลีเด็ดที่ว่า “ความโลภเป็นสิ่งที่ดี” ซึ่งคงจะไม่เกินเลยไปนักหากจะบอกว่า การรับบทเป็น กอร์ดอน เก็คโค ในครั้งนั้น ถือเป็นหนึ่งในงานแสดงที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งของ ไมเคิล ดักกลาส เลยทีเดียว และแน่นอนว่า จะต้องเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับคอหนังอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อ ดักกลาส กลับมารับบทเดิมอันนี้ที่เคยสร้างชื่อให้แก่เขา!

ด้วยเครดิตความยอดเยี่ยมจากหนังภาคก่อน บวกกับทีมผู้สร้าง นักแสดง และผู้กำกับที่ยกก๊วนกันกลับมาผนึกกำลังกันอีกครั้ง รับรองได้เลยว่า Wall Street 2: Money Never Sleeps จะต้องสนุกสนาน เข้มข้น สะท้อนแง่คิด อย่างแน่นอน


Wall Street 2: Money Never Sleeps
ชื่อไทย วอล สตรีท: เงินอำมหิต
ประเภทหนัง Drama
ผู้กำกับ Oliver Stone
วันที่เข้าฉาย 23 September 2010
ความยาวหนัง 127 Min.
นักแสดง Michael Douglas, Shia LaBeouf, Josh Brolin, Carey Mulligan

ในปี 2001 กอร์ดอน เก็คโค (ไมเคิล ดักลาส) ที่ถูกต้องโทษคุมขังในคดีโกงหุ้น ฟอกเงินและฉ้อโกง ได้ก้าวออกมาจากสถานกักกันของรัฐกลายเป็นคนใหม่ เวลาเพียงไม่นานราชาแห่งวอลสตรีทอย่างเก็คโค มีหนวดรกรุงรัง ผมของเขาที่ไม่มีการเสยขึ้น ไม่มีใครเข้ามาเพื่อพบเจอเขา ไม่มีแม้กระทั่งลูกสาวอย่างวินนีย์ที่เคยบาดหมางกัน และไม่มีเพื่อนร่วมงานที่วอลสตรีทเหลือเพียงสักคน ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นกำลังยุ่งกับการรับทรัพย์ในช่วงที่เก็คโค ไม่อยู่ 8 ปีหลังจากที่ใช้ชีวิตในห้องขัง ตอนนี้เก็คโคต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและกลายเป็นคนนอกวงการ

ในปี 2008 เจค มัวร์ (ไชอา ลาบัฟ) ชายหนุ่มผู้มีสิทธิ์ในการทำการค้าเงินที่สามารถสร้างเงินล้านที่บริษัทยิ่งใหญ่ Keller Zabel Investments ดำเนินการโดย หลุยส์ ซาเบล (แฟรงค์ ลานเจลลา) ที่ปรึกษาของเจค แฟนสาวของเจคอย่าง วินนีย์ (แครีย์ มัลลิแกน) ในเวลาเดียวกันก็เป็นผู้สนับสนุนในการขับเคลื่อนของเขา – สร้างแรงกระตุ้นจากอุดมคตินิยม หลังจากที่เธอพบความผิดพลาดใน กอร์ดอน พ่อของเธอ เพื่อการลงทุนในธุรกิจพลังงานสีเขียว
ข้อมูลหนังจาก majorcineplex.com

Wall Street 2: Money Never Sleeps
ขอบคุณ subthaitle.com ที่อนุญาติให้คลิปมาแชร์
(subthai)

Wall Street 2: Money Never Sleeps 

11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ06 พฤศจิกายน, 2553

    คนแรกเลย ขอบคุณที่ลงหนังนุกๆๆหัยดู/หมู-ติด-มัน คับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ07 พฤศจิกายน, 2553

    ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ07 พฤศจิกายน, 2553

    ขอบคุณฮับ

    ตอบลบ
  4. สนุกครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ07 พฤศจิกายน, 2553

    สนุกมากค่ะขอบคุณผู้อัพมากค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ07 พฤศจิกายน, 2553

    ไม่มีที่ติ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ08 พฤศจิกายน, 2553

    ขอบคุณสำหรับหนังครับ หนังดีแต่บทพากษ์ไม่รู้เรื่องเลย

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ09 พฤศจิกายน, 2553

    hi everyone i need someone update the movie form ch3 for me the name off the movie i need you update for me is chuen cheeva navy and any ch the new.thak.

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ14 พฤศจิกายน, 2553

    ขอบคุณที่เอาหนังดีๆ มาให้ดูคับ
    หนังดีมากๆ คับ ติดตามผลงานของผู้กำกับ โอลิเวอร์สโตนเกือบทุกเรื่องคับ แต่สายดายที่เป็นเสียงพากษ์ผี ทำให้หนังดีๆ ลดดีกรีลงไปเยอะ ส่วนภาพนั้นชัดเจนดีทีเดียว
    ถ้าได้ฉบับเสียงชัดไม่พากษ์ผีคงเพอร์เฟคกว่านี้เยอะคับ

    ปล. คลิปตอนสอง เสียแล้วครับดูไม่ได้เลย ช่วยแก้ไขให้ใหม่ได้ไหมคับ นางฟ้ามาลินี(เจ้าของบอร์ด) จะรอดูนะคับ

    เข้ามาดูหนังและรายการดีๆ จากเวปนี้เสมอๆ คับ
    ขอบคุณเจ้าของบอร์ดใจดีและผู้อัพหนังทุกๆ ท่านครับ

    เอ่อ...ว่าแต่ว่า ห้องเเชทหายไปนานนะครับ เมื่อไหร่จะมาละครัเจ้าของบอร์ดสุดสวย
    เหงาเลยนะ ห้องนี้ไม่มีเเช่ท คิดถึงเพื่อนเก่าๆ บรรยากาศเก่าๆ ที่เราเคยเข้ามาปูเสือดูหนัง กินข้าวโพดคั่วห้องนี้ด้วยกันกับเพืีอนๆ คับ เอาห้งแชทของหนูกลับมาคืนเร็วๆ นะ จขบ. คนสวย

    จาก จิบชาบ้าหนังจืน

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม, 2553

    ยังดูไม่จบเลย
    เข้ามาดูวันหลัง ดูไม่ได้แล้วคับ
    ช่วยแก้ให้ใหม่ได้ไหมคับ เจ้าของคนอัพสุดหล่อ
    ขอบคุณคับผม

    ตอบลบ
  11. ทุกคลิป เช็คแล้วดูได้ปกตินิคะ น่าเป็นช่วงที่ facebook ล่ม!
    เสียดายที่ตัวนี้เป็นพากย์ผีเหมือนกัน

    ส่วนห้องแชทที่คิดถึง ที่นี่คงงดไว้ก่อนค่ะ เจอพิษเข้าไปยังเข็ดอยู่เลย
    ลงลิงค์ไปแชทกันข้างนอกแล้ว น่าจะโอเคนะคะ
    ยังไม่ลืมค่ะ แชทแบบจิบชา ที่ทำให้พวกเรายิ้มได้ ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

    ตอบลบ