The Runaways เดอะรันอะเวย์...รัก ร็อค! ร็อค!


ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากตำนานของวง The Runaways วงร็อคหญิงสุดฮิตที่โด่งดังในช่วงระหว่างปี 1975-1977 ซึ่งก่อตั้งโดยสาวๆในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งในขณะนั้นพวกเธอมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

โดยสองนักร้องนำ โจน เจตต์ (คริสเตน สจ๊วต) และ เชอร์รี่ เคอร์รี่ (ดาโกต้า แฟนนิ่ง), มือกีตาร์ ลิต้า ฟอร์ด (สเก๊าต์ เทเลอร์-คอมป์ตัน) และสมาชิกที่เหลืออีกสองคนในวง ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์แห่งโลกดนตรี และทำให้พวกเธอกลายเป็นวงหญิงล้วนวงแรก ที่สามารถเข้าไปยืนหยัดอยู่ในโลกของวงดนตรีร็อคและทำให้หญิงสาวทั่วอเมริกา ลุกขึ้นมาใส่เสื้อยืดที่สกรีนคำว่า The Runaways


เรื่อง ราวของสาวๆ และ วงร๊อค ในยุค 70 ความยิ่งใหญ่ และ ชื่อเสียง เหล่านั้นเป็นอย่างไร เราจะได้เห็นกัน ในภาพยนตร์เรื่อง The RunaWays โดยมี ดาโกต้า แฟนนิ่ง รับบทเป็น Cheri Currie และ คริสเตน สจ๊วต (นางเอก Twilight) รับบทเป็น Joan Jett

อ้างอิงมาจากหนังสือ Neon Angel บันทึกความทรงจำของ เชอร์รี่ เคอร์รี่ The Runaways เป็นเรื่องราวของห้าสาววัยรุ่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากร็อคสตาร์อย่าง เดวิด โบวี่ และ ซูซี่ ควอโต้ และได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ดนตรีร็อคไม่ใช่โลกของผู้ชายเท่านั้น The Runaways คือภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยอะดรินาลีน และส่วนผสมของ เซ็กซ์ ยาเสพติด และดนตรีร็อค ที่จะฉีดตรงเข้าไปในหัวใจของคนดูทุกคน

ตั้งแต่ผับดิสโก้ของ ร็อดนี่ย์ เบอร์เก็นไฮเมอร์ ในแอลเอซึ่งเป็นที่ เคอร์รี่ และ เจ็ตต์ พบกันครั้งแรก ห้องอัดเสียงซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเพลง Cherry Bomb และกระแสคลั่งไคล้ในระดับ The Beatles ที่พวกเธอต้องเผชิญในประเทศญี่ปุ่น กับการถ่ายทอดช่วงเวลาหัวใจสลาย ความกลัว ความสับสน และการคิดถึงบ้าน ได้อย่างงดงามโดย คริสเต็น สจ๊วต และ ดาโกต้า แฟนนิ่ง สองนักแสดงมากพรสวรรค์ของวงการ ที่จะมาแสดงให้เราเห็นว่า เมื่อคุณพยายามแหกจากวัฒนธรรมเดิมแล้ว คุณก็ต้องพร้อมรับกับความเจ็บปวดในเส้นทางที่ตัวเองเลือก
The Runaways ร่วมแสดงโดย ไมเคิล แชนน่อน นักแสดงที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ รับบทเป็น คิม ฟาวลี่ย์ โปรดิวเซอร์มือทองที่ช่วยก่อตั้งวง The Runaways ที่สร้างจุดขายสุดอันตรายกับเด็กสาววัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ, สเกาต์ เทย์เลอร์ คอมป์ตัน (Halloween, Love Ranch) และ สเตลล่า มาอีฟ (Gossip Girl, Brooklyn’s Finest) ที่รับบทเป็น ลิต้า ฟอร์ด และ แซนดี้ เวส สมาชิกในวง, เอเลีย ชอว์แค็ท (Whip it, Arrested Development) รับบทเป็น โรบิน มือเบสของวง ที่อ้างอิงมาจากมือเบสตัวจริง แจ็คกี้ ฟ็อกซ์ และนักแสดงที่เคยได้รับรางวัลออสการ์อย่าง ตาตั้ม โอนีล ในบทแม่ของ เชอร์รี่ เคอร์รี่

The Runaways ออกแบบงานสร้างโดย ยูจีนิโอ คาบาเรลโล ผู้เคยได้รับรางวัลออสการ์จาก Pan’s Labyrinth ซึ่งได้มอบจิตวิญญาณของโลกยุค 1970s ตั้งแต่สังคมเมือง เซาธ์ แคลิฟอร์เนีย ที่เปี่ยมไปด้วยความบริสุทธิ์ จนไปถึงสีสันอันแสบซ่านของประเทศญี่ปุ่น และดูแลดนตรีโดย จอร์จ ดราโคลิอัส (The Hangover) ที่ไม่เพียงพาผู้ชมดำดิ่งไปสู่ขุมสมบัติของดนตรียุค 1970s แต่ยังรวมถึงการทำให้ คริสเต็น และ แฟนนิ่ง กลายเป็น เชอรี่ และ เจ็ตต์ ที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย

The Runaways อำนวยการสร้างโดย จอห์น และ อาร์ต ลินสัน (Fight Club, Sons of Anarchy) และ บิล โพห์ลัต (Into the Wild, Brokeback Mountain) และดูแลการสร้างโดย โจน เจ็ตต์ ตำนานร็อคตัวจริงที่อยู่ในกองถ่าย และคอยแนะนำให้ทุกอย่างออกมาตรงตามประวัติศาสตร์ และถ่ายทอดการใช้ชีวิตของหญิงสาวสองคนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นร็อคสตาร์ และต้องดิ้นรนในการรักษาเมื่อฝันนั้นกลายเป็นจริง


The Runaways
ชื่อไทย เดอะ รันอะเวย์ส รัก ร็อค ร็อค
ประเภทหนัง Drama/Musical
ผู้กำกับ Floria Sigismondi
วันที่เข้าฉาย 08 July 2010
นำแสดง:
ดาโกต้า แฟนนิ่ง (The Twilight Saga: New Moon, Coraline)
คริสเต็น สจ๊วต (The Twilight Saga: New Moon, Twilight)
เอเลีย ชอล์แคท (Whip It, Arrested Development)
ไมเคิล แชนน่อน (Revolutionary Road, World Trade Center)

ดาโกต้า แฟนนิ่ง เป็น เชอรี่ เคอร์รี่
คริสเต็น สจ๊วต เป็น โจน เจ็ตต์
สัมผัสกับวงร็อคหญิงล้วนวงแรกของโลกใน The Runaways

เรทภาพยนตร์ - ไทย
ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

ปี 1975 ยุคที่คำว่า ดนตรีร็อค เป็นเพียงโลกของผู้ชายเท่านั้น แต่ใครเล่าจะคิดว่า หน้าประวัติศาสตร์จะเปลี่ยนไป เมื่อกลุ่มนักดนตรีหญิงล้วน ที่แต่งตัวก๋ากั่น ได้รวมตัวกันมาเล่นดนตรีแนวหนักหน่วง แถมยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ในช่วงเวลานั้น พวกเธอ รวมตัวกันภายใต้ชื่อวงว่า The Runaways โดยมี เชอรี่ เคอรี่ (ดาโกต้า แฟนนิ่ง) เป็นนักร้องนำ และ โจแอน เจตต์ (คริสเต็น สจ๊วต) เป็นมือกีต้าร์ของวง (ก่อนจะออกมาสร้างตำนาน ให้ตัวเอง ภายใต้ชื่อ Joan Jett and a Black Heart ที่มีเพลงดัง อย่าง I Hate myself for loving You)


mthai >>> ตอน 1 2 3 4 ขอบคุณคลิปจาก karommissyou

or
smotri.com

1



2



3



4

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 ตุลาคม, 2553

    หนุกๆ คนแรกเลย อิอิ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 ตุลาคม, 2553

    ชอบสาวน้อยดาโกต้าจังเลย แสดงได้ดีจริงๆ ขอบคุณมากเลย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 ตุลาคม, 2553

    คนผมทอง เป็นดาราเด็กมาก่อนหรือเปล่าไม่รู้ แบบว่าน่ารัก ๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม, 2553

    เจ๋งดีคับ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ