ELIZABETH: THE GOLDEN AGE เอลิซาเบธ ราชินีบัลลังก์ทอง



ในวิถีของมนุษย์ ทุกคนต่างก็มีความฝันและความหวังที่แตกต่างกันออกไป หลายคนก็ใฝ่ฝันถึงความสำเร็จอันพรั่งพร้อมด้วยยศถาบรรดาศักดิ์ ที่พัดพาเข้ามาอย่างรวดเร็วและยิ่งใหญ่ จนพยายามหาทางตะเกียกตะกายฟาดฟันเพื่อไปสู่จุดหมายที่มุ่งหวัง แต่อีกหลายคนหวังเล็กๆ เพียงได้อยู่กับคนรักและใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ความฝันนี้ฟังคล้ายจะง่ายดาย แต่สำหรับบางคนกลับดูห่างไกลราวกับสุดจะเอื้อมมือคว้า โดยเฉพาะผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่แบกโลกไว้บนบ่าอย่างราชินีเอลิซาเบธที่ 1 แห่งราชอาณาจักรอังกฤษ


เรื่องราวของการทรยศและความรักในยุคของราชินีผู้ยิ่งใหญ่ เดอะ เวอร์จิ้น ควีน อลิซาเบธ แห่งอังกฤษ ใน อลิซาเบธ ราชินีบัลลังก์ทอง ELIZABETH : THE GOLDEN AGE ภาคต่อที่ว่าด้วยยุคที่ทองรุ่งเรืองของพระองค์ เสริมด้วยดาราชายเจ้าบทบาท ไคล์ฟ โอเว่น ที่แสดงเป็น เซอร์ วอลเตอร์ ราเลจห์ กัปตันเรือเดินสมุทร ที่จะมาเติมสีสันให้กับเรื่องราวในครั้งนี้....

หลังจากขึ้นครองบัลลังก์แล้ว ราชินีอลิซาเบธ (แสดงโดย เคต เบลนเช็ตต์) ได้ปกครองอาณาจักรอย่างรุ่งเรือง แต่ทว่ายังมีพวกที่หวังจะโค่นล้มพระองค์ด้วยเช่นกัน ทั้งจากเชื้อสายภายใน และ จากอาณาจักรภายนอกที่มีความขัดแย้งในเรื่องของศาสนาและการเมืองในยุคศตวรรษ ที่ 16 ของยุโรป โดยเฉพาะกษัตริย์แห่งสเปน คิงฟิลลิปที่สอง (แสดงโดย จอร์ดี้ มอลล่า) ที่หวังจะบุกยึดอังกฤษด้วยกองกำลังเรือศึกที่เชี่ยวชาญทางทะเล....

ในฐานะของกษัตริย์ที่ต้องเตรียมนำทัพออกศึกนั้น อลิซาเบธก็ได้พบกับกัปตันเรือเดินสมุทรผู้นำข้อมูลของข้าศึกมาทูลกับพระองค์ แม้จะเกิดความรู้สึกชอบพอในตัวเซอร์ วอลเตอร์ ราเลจห์ นักสำรวจผู้เก่งกาจและชาญฉลาดผู้นี้เพียงใด แต่พระองค์ก็ไม่สามารถสมรักกับเขาได้ เนื่องจากพันธะสัญญาที่ให้ไว้กับแผ่นดิน พระองค์จึงให้สาวใช้คนสนิท เบสส์ (แสดงโดย แอบบี้ คอร์นิช) คอยดูแลต้อนรับเซอร์ วอลเตอร์ เพื่อให้เขาได้อยู่ในสายตาของพระองค์ แต่ทั้งคู่กลับทำให้พระองค์ต้องเจ็บช้ำด้วยการทรยศแอบลักลอบรักกันเอง....



นอกจากนี้ เซอร์ ฟรานซิส วอลซิ่งแฮม ขุนนางที่พระองค์ไว้วางพระทัยที่สุด ยังจับได้ว่ามีกบฏที่หวังจะโค่นอลิซาเบธ ซึ่งนั่นก็คือแมรี่ สจ๊วต พระญาติของพระองค์เอง เหล่านี้คือเหตุการณ์ที่น่าพรั่นพรึงซึ่งโถมประดังเข้าใส่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องหักห้ามในเรื่องความรัก หักหาญกับอริราชศัตรู และต้องยืนหยัดปกป้องตนเองในฐานะองค์ราชินีอันเป็นที่รักของปวง ประชา ELIZABETH : THE GOLDEN AGE อลิซาเบธ ราชินีบัลลังก์ทอง กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่และความประทับใจอีกครั้ง มกราคม 2008.... ฉากทัพอาร์มาด้าสวยมากๆ เรื่องคือ พวกนักสำรวจทะเลชาวอังกฤษ จะเรียกโจรสลัดก็ว่าได้ อย่าง เซอร์ วอลเตอร์ ราเลจห์ พระเอกเรื่อง ได้บุกเข้าปล้นสินค้าบนเรือชาวสเปนระหว่างทาง ทั้งยังไปปล้นสินค้าที่ท่าเรือสเปน เป็นการหยามเกียรติกษัตริย์ฟิลิปที่ 2 แห่งสเปน พระองค์กริ้วมากจึงส่งกองทัพเรือขนาดมโหฬาร เรียกว่า อาร์มาด้า (ในภาษาสเปนหมายถึงทัพเรือใหญ่) หมายเข้าโจมตีประเทศอังกฤษแก้แค้น..


ELIZABETH: THE GOLDEN AGE
mthai >>> sub thai
ตอน 1 The 2 3 4 เครดิต karommissyou

mthai >>> พากย์ไทย ตอน 1 2 3 4 5 เครดิต August_kub


1 sub thai from karommissyou


2


3


4

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากๆค่ะคุณ จขบ.

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม, 2553

    thank you ka(^-^)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม, 2553

    สนุกมากค่ะขอบคูณผู้อับค่ะ

    ตอบลบ