หนังเอเชีย SPL ทีมล่าเฉียดนรก


SPL เป็นหนังที่ Donnie Yen ประกาศกร้าวว่าจะเป็นหนังที่ฮ่องก็จะทวงคืนตำแหน่งเจ้าแห่งแอ็กชั่น จากไทย ที่มาดาราชูโรงคือ องค์บากของปรัชญา ปิ่นแก้ว พันนา ฤทธิไกร และพนม ยีรัม ดูจะเป็นคำแถลงที่อหังการไปสักหน่อย ในทางการสั่นสะเทือนวงการภาพยนตร์ SPL อาจจะทำไม่ได้เท่ากับผู้มาใหม่จากเมืองไทย แต่ถ้าพิจราณาถึงคุณภาพ โดยผู้เชียวชาญ และชื่นชมหนังศิลปะป้องกันตัวโดยเฉพาะ ยกที่สองนี้ ฮ่องกงทำคะแนนโต้กลับได้แล้ว

คำว่า SPL ก็คือตัวแทนของตัวละครทั้งหลาย SPL มาจากคำเต็มว่า Sha Po Lang เป็นคำในโหราศาสตร์ ของจีนหมายถึงดวงดาว ที่กำหนดความดีความเลว ที่ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของดาวนั้นๆ บทสรวงสวรรค์ Sha Po Lang อาจจะหมายถึง ความเบาบางของเส้นแบ่งระหว่างความดี กับเลว การกระทำของตัวะละคร (และรวมถึงเราทุกคน) ไม่ว่าจะในทางดี หรือทางชั่ว ล้วน มาจากสถานการณ์บีบบังคับ สภาพแวดล้อมนำพาไป

Donnie Yen ดาราแอ็กชั่นที่ร้อนแรงที่สุดในรอบ 2 – 3 ปีที่ผ่านมาของฮ่องกง นอกจากแสดงแล้ว Donnie Yen ยังทำงานเบื้องหลังมากมาย ทั้งการกำกับคิวบู๊ให้กับหนังจากต่างประเทศ ทั้งญี่ปุ่น (Princess Blade) และอเมริกา (Blade 2) แม้กระทั่งการกำกับภาพยนตร์ Donnie Yen ก็ผ่านมาไม่ใช้น้อยหนังเรื่อง Legend of Wolf ของเค้าได้รับการยกย่องว่ามีคิวบู๊ที่สุดยอด ผสมกับเรื่องราวที่ท้าทายคนดูเป็นอย่างยิ่ง
mihk2002.wordpress.com

นักแสดง : ดอนนี่ เยน, หงจินเป่า, เยิ่นต๊ะหัว
กำกับ – Wilson Yip Wai Shun, Donnie Yen Ji-dan
บทภาพยนตร์ – Szeto Kam-yuen, Jack Ng Wai-lun
กำกับภาพ – Lam Yan-chuen
เทคนิคพิเศษ – Koan Hui On, Chibi
กำกับคิวบู๊ – Donnie Yen Ji-dan
แสดงนำ - Donnie Yen Ji-dan, Sammo Hung Kam-bo, Simon Yam Tat-wah, Jacky Wu Jing, Liu Kai-chi, Danny Summer, Ken Chang, Austin Wai Tin-chi, Timmy HungTin-ming, Chan Tat-chee

เป็นเวลากว่า 3 ปี ทีชาน นายตำรวจใหญ่ และลูกทีมของเขาคอยจับตาความเป็นไปของโป หัวหน้าแก๊งค์มาเฟีย ที่เชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสังหารโหดพยานรายหนึ่ง เพี่ยงแต่ยังไม่มีหลักฐานที่สามารถเอาผิด และจับตัวมาลงโทษตามกฎหมายได้ นอกจากคดีที่ยังปิดไม่ลงและชานยังต้องพบกับปัญหาส่วนตัว นั้นคืออาการทางสมองที่เกิดการต่อสู้จับกุมคนร้าย ทำให้เขามีโอกาศที่จะปฏิบัติหน้าที่อีกเพียงไม่นาน พอดีกับการก้าวเข้ามาแทนทีในทีมของ หม่านายตำรวจนอกพื้นที่ เพียงเพื่อพบว่าทีมกำลังเข้าขั้นวิกกฤติ นั่นยิ่งทำให้เขาอยากที่จะจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ ด้วยหลักฐานชิ้นเดียวที่อยู่ในเมืองซึ่งมันอาจทำให้หัวหน้าแก๊งค์มาเฟียรายใหญ่ต้องสูญเสียอิสะภาพไปตลอดกาล เพียงแต่มันอาจไม่ง่ายอย่างที่เขาคิด

SPL – ทีมล่าเฉียดนรก (2005, Wilson Yip)
mthai >>>
1 2 3 4 5 เครดิต นี่หรือวัยรุ่น
รหัสอยู่ด้านล่างสุด

Youtube ขอบคุณคลิปจาก Xangphuea

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม, 2553

    ชอบบบบบบ
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุงคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม, 2553

    สนุกมากขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม, 2553

    หนังสนุกมากเลยครับ ขอบคุณมากนะครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม, 2553

    หนังสนุกดีนึกไม่ออกว่ามุมมองคืออะไร...

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ04 มกราคม, 2554

    ton 2 kab ton 4 du mai dai

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม, 2554

    ชอบๆ โหดได้ใจดีจัง แต๊งหลายๆ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม, 2554

    ตอนจบไปไหนอะ มันไม่จบอ่าา

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณคุณครับที่หาหนังดีๆมาลงให้ดู.ตอนจบ89ดูในยูทุปครับ

    ตอบลบ