Little Children ซ่อนรัก



Little Children : ซ่อนรัก

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่นักดูหนังหลายคน คงจะไม่อยากพลาดด้วยเหตุผลหนึ่งคือเป็นภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วยกันหลายรางวัล และที่สำคัญก็คือบทบาทการแสดงแบบใจถึงอีกครั้งของ เคท วินสเลต หรือ โรสจากไททานิค ที่หลายคนยังจำได้ดีกับเด็กสาวที่มีรักมั่นคงต่อชายอันเป็นที่รัก แต่เรื่องนี้เคทรับบทเป็นซ่าร่าห์ คุณแม่ที่มีลูกวัยกำลังน่ารัก แต่ดูเธอยังไม่ค่อยพร้อมกับการเป็นแม่สักเท่าไหร่ รวมทั้งชีวิตคู่ที่น่าเบื่อหน่าย และสามีที่ทำตัวให้เสื่อมศรัทธาเข้าไปอีก และในวันหนึ่งเมื่อเธอพบกับคุณพ่อยังหนุ่ม แบรด ที่ ปรากฎกายขึ้นในสนามเด็กเล่นในฤดูร้อนวันหนึ่ง และ เขาก็ได้พาเธอเตลิดหนีความผิดชอบชั่วดีไป

Little Children : ซ่อนรัก แสดงให้เราเห็นว่ามนุษย์ทุกๆ คนยังล้วนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ ไม่ว่าเขาจะโตสักแค่ไหน ก็ยังทำผิดทำพลาดได้อยู่เสมอ เราเคยนึกอยากย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กกันบ่อยครั้ง มีคนบอกว่าเวลาที่เรานึกถึงช่วงเวลาในอดีตที่มีความสุข ก็เพราะปัจจุบันของเรากำลังมีทุกข์นั่นเอง ตัวละครหลักหลายตัวในเรื่องนี้ต้องสัมผัสกับความรู้สึกแบบเด็กๆ ทั้งสิ้น

เรื่องดังกล่าวมีเนื้อหาล่อแหลม ที่พูดถึงแม่บ้านสาวที่เบื่อหน่ายต่อชีวิต ประจำวันจนเผลอไผลไปมีความสัมพันธ์ กับพ่อบ้านสุดหล่อจนลืมนึกถึงความรู้สึกของลูกสาวและสามีของเธอเอง จากกระแสที่ท้าทายศีลธรรมที่นำไปสู่บทสรุปของคุณค่าแห่งการคงอยู่ของครอบครัว ทำให้ Little Children : ซ่อนรัก กลายเป็น1 ใน 10 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2006 ในอเมริกาและสามารถเข้าฉายในเมืองไทยได้โดยไม่ติดปัญหาเซ็นเซอร์แต่อย่างไร

ชื่อภาษาอังกฤษ Little Children
ชื่อภาษาไทย ซ่อนรัก
กำกับภาพยนตร์ Todd Field
เขียนบทภาพยนตร์ Todd Field, Tom Perrotta
แนวหนัง Crime/Drama/Romance
นักแสดง Kate Winslet
Patrick Wilson
Jennifer Connelly
Noah Emmerich
Jackie Earle Haley
Phyllis Somerville

ภาพยนตร์เรื่อง Little Children กลายเป็นหนังที่ถูกจับตามองและได้รับคำนิยมจากนักวิจารณ์ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ห้ามพลาด หนังเต็มไปด้วยทีมงานที่ได้ชื่อว่าเป็นหัวกะทิของวงการหนังฮอลลีวู๊ด ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ ทอดด์ ฟีลด์ ( จาก In the Bedroom) ผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าทำหนังดราม่าให้ออกมาสนุกได้อย่างเหลือเชื่อ เขาเคยทำให้หนังหดหู่ชีวิตนักอึ้งอย่าง In the Bedroom กลายเป็นหนังโรแมนติกที่มีฉากหลังเป็นชีวิตอันแสนเศร้าได้อย่างน่าดู และนักแสดงอีกคนที่น่าจับตามองไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า เคท ก็คือ แจ๊คกี้ เอิร์ล เฮลี่ ที่เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก 6 สถาบัน จากบทบาทชายหนุ่มที่ป่วยทางจิตอันเป็นความหมายที่สำคัญของคำว่า Little Children ร่วมด้วย แพทริค วิลสัน หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์จาก The Phantom of the Opera, The Alamo ในบทชู้รักของ เคท และ เจนนิเฟอร์ คอนเนลี่ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง A Beautiful Mind

- ซาร่าห์ แม่บ้านลูกหนึ่งที่ไม่มีความสุขในชีวิต สามีของเธอเอาแต่หมกมุ่นกับเว็บไซต์โป๊จนไม่เป็นอันทำอะไร ส่วนตัวเธอเองก็รู้สึกแปลกแยกจากแม่บ้านคนอื่น และรู้สึกอึดอัดกับสถานะแม่
ถึงแม้เธอจะมีภาระหน้าที่ของความเป็นแม่ แต่ก็ยังห้ามใจไม่ได้เมื่อเธฮเกิดความ "หิว" (Hungry) ในรสรัก ก็เหมือนกับเด็กๆที่ร้องโยเยเวลาหิวขึ้นมา สำหรับเรื่องนี้การแสดงของเคท ที่ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำฝ่ายหญิงออสการ์ปีนี้ด้วย ต้องถือว่าเธอเล่นได้ดีมาก รวมทั้งใจถึงอีกด้วย

- แบรด ถึงแม้จะเป็นสามีที่มีลูก และ ภรรยา ต้องรับผิดชอบ แต่ดูเหมือนเขายังไม่พร้อมเลยกับการทำหน้าที่ เขาต้องไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอบเป็นทนายทุกคืน แต่เขาไม่เคยไปถึงห้องสมุดเลย ในหนังไม่ได้กล่าวถึงภูมิหลังของแบรดว่าเหตุใดเขาถึงโหยหาการยอมรับแบบวัยรุ่นๆ เขาจึงมานั่งดูกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่เล่นสเก็ตบอร์ดในสนามอยู่ทุกคืน แต่พฤติกรรมของแบรดก็เหมือนเด็กที่ หนีโรงเรียน หรือ ออกจากบ้านไปโรงเรียนแต่ไม่เคยถึงโรงเรียนเลย

บทสรุปของเรื่องนี้คงต้องไปดูกันว่าเป็นเช่นไร เพราะยังมีตัวละครที่ทำตัวเป็น "Little Children : ซ่อนรัก" อีกหลายตัว แล้วคุณล่ะยังอยากเป็น "เด็ก" หรือ "ทำตัวเป็นเด็กๆ" กันอยู่รึเปล่า

ข้อมูลจาก newswit mono2u

Little Children ซ่อนรัก
mthai >>> 1 2 3 4 5 6 เครดิต นี่หรือวัยรุ่น
รหัสอยู่ด้านล่าง


***ถ้าคลิปขึ้นข้อความว่า "คลิกที่นี่เพื่อเข้าดูที่ videomthai" ให้รีเฟรตหน้าใหม่ หรือกด F5

1



2



3



4



5



17 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม, 2553

    ขอบคุณมากมากค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม, 2553

    thank you

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากมากค่ะ,คุณ จขบ.

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม, 2553

    อารมณ์ และความรู้สิก ถ้าไม่หยุดยั้งไว้บางครั้งมันก็เป็นอันตรายได้ เป็นหนังที่ดีเรื่องหนิ่ง ขอบคุณ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม, 2553

    หนังเรื่องนี้สุดยอดเลยค่ะ ดีจริงๆ ชอบโดยเฉพาะตอนจบของเรื่อง
    ขอบคุณมากนะค่ะ ที่นำสิ่งดีๆมาให้ดู

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ01 สิงหาคม, 2553

    55 ชอบ มันเยดกันอ่ะๆๆสนุกดีรๆๆๆ อิอิ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ01 สิงหาคม, 2553

    เครื่องซักผ้า สั่นเลยๆๆๆ อ่าๆๆๆๆ


    อ่าๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ01 สิงหาคม, 2553

    กุ ชอบ ๆๆๆๆ อิอิ มันๆๆๆๆๆๆ นางเอก นี่ สุด ยอดๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม, 2553

    รหัสผิดครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ08 กันยายน, 2553

    เห้อ สิ่ง ดี ตงไหน คับ



    ไปมีชู้กับคนอื่นเนี่ยนะ ดี เหอะๆๆ คิด
    ผิดคิดไหม่นะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ05 ธันวาคม, 2553

    ทำไมต้องโหลดนานจังทุกคัดเลย เสียความาู้สึกจริงๆ หนังก็สนุกมากด้วยวะ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ05 ธันวาคม, 2553

    เซ็งโวย

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม, 2554

    ซึ้งอ่ะ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ17 กุมภาพันธ์, 2555

    ไม่รบุชื่อdec18'2011;20;00am

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ17 กุมภาพันธ์, 2555

    ไม่ระบุชื่อfebruary18'2o122o;1oamชื้งอะตอบ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ04 พฤษภาคม, 2555

    ทำไมดูไม่ได้ รหัสก้อผิด เข้าไม่ได้เลย

    ตอบลบ