The Gift ลางสังหรณ์วิญญาณอำมหิต



ชื่อไทย ลางสังหรณ์ วิญญาณอำมหิต
ประเภท Drama / Mystery / Thriller / Horror
เรตภาพยนตร์ R
วันที่เข้าฉาย 27 เมษายน 2544
ความยาว USA:111 นาที


กำกับ โดย Sam Raimi
เขียนโดย Billy Bob Thornton, Tom Epperson
นำแสดงโดย Cate Blanchett, Giovanni Ribisi, Keanu Reeves, Katie Holmes, Greg Kinnear, Hilary Swank, Michael Jeter, Kim Dickens, Gary Cole, Rosemary Harris, J.K. Simmons

หนังแนวฆาตกรรมโรคจิตที่อาศัยชั้นเชิงทางด้านจิตวิทยาและความสยองขวัญ

ในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งของรัฐจอร์เจียที่ชื่อว่าบริกซ์ตัน เป็นสถานที่ที่ไร้ความเป็นส่วนตัวและเป็นแหล่งรวมของตัวละครหลากสีสันบวกกับ ความเขย่าขวัญเอาไว้ด้วยกัน เมื่อหญิงแม่บ้านสาวผู้มีสัมผัสพิเศษเหนือธรรมชาติ ต้องไปข้องเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างลึกลับของสาวสังคมชั้นสูง หนังแนวฆาตกรรมโรคจิตที่อาศัยชั้นเชิงทางด้านจิตวิทยาและความสยองขวัญเรื่อง The Gift เป็นหนังที่ยกย่องจิตวิญญาณของมนุษย์โดยแท้จริง

คนที่รับ หน้าที่กำกับให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ แซม ไรมี่ ผู้มีความสามารถในการนำเอาความลึกลับ ความสยอง และสะเทือนใจมาผสมกันได้อย่างฉลาด ภายใต้เรื่องราวที่สร้างสรรค์โดยมือเขียนบทระดับรางวัลออสการ์ บิลลี่ บ็อบ ธอร์นตัน กับ ทอม เอพเพอร์สัน

ในช่วงปี 1982 เป็นต้นมา ด้วยหนังเรื่อง The Evil Dead ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อน 5 คนที่เดินทางไปพักผ่อนยังกระท่อมไม้กลางป่าแล้วได้พบหนังสือตำราแห่งความตาย แซม ไรมี่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการที่เล่าเรื่องราวให้มีพลังและมีความ ลึกลับเกินจริงซึ่งโยงเข้าสู่เรื่องราวเหนือธรรมชาติได้อย่างตื่นเต้น เช่นเดียวกับ The Simple Plan หนังที่เพิ่งฉายและได้รับการกล่าวขวัญถึงเมื่อไม่นานนี้ The Gift ก็พูดถึงการไถ่บาปของมนุษย์ซึ่งซ่อนอยู่ในความตื่นเต้นสยองขวัญเช่นกัน

ที่ ว่างหลังห้องของบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่งในรัฐจอร์เจีย แอนนี่ วิลสัน (เคท แบลนเชตต์) หญิงสาวจิตใจดีเพิ่งเปลี่ยนสถานภาพมาเป็นแม่ม่ายลูกติดสามคน ใช้ความสามารถทางพลังจิตของเธอรับทำนายเรื่องราวต่างๆ ให้กับคนในเมือง นอกภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูกชายทั้งสามคนแล้ว แอนนี่ยังต้องแบกรับเอาปัญหาอันหนักอึ้งของทั้งเมืองเอาไว้ด้วย ทั้งๆ ที่เธอเองก็ทุกข์ทรมานกับความรู้สึกผิดบาป ที่สามีที่รักของเธอต้องมาตายจากไปด้วยอุบัติเหตุไม่คาดฝัน


...............................................................................................................................

mthai >>> 1 2 3 4 เครดิต นี่หรือวัยรุ่น



1 เครดิต movie_watch


2


3


4

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 มิถุนายน, 2553

    ขอบคุณค่ะ หนุกดี ลุ้นตัวฆาตกรรมดี

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ19 มิถุนายน, 2553

    หนังดีมีสาระ สนุกมากค่ะขอบคุณมากๆ ขอให้เจริญๆนะค่ะ

    ตอบลบ
  4. เอาไปเลย 5 ดาว.....ขอบคุณผู้อัพทุกท่านค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ25 มิถุนายน, 2553

    สนุกค่ะ
    ขอบคุนมากมายค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 มิถุนายน, 2553

    great film! thank a lot!

    ตอบลบ