Charlie and the Chocolate Factory ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต



หนังแฟนตาซีสุดอลังการ “Charlie and the Chocolate Factory :: ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต” ที่บอกเรื่องราวการผจญภัยของเด็กชาย ชาร์ลี ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่ยากไร้แต่มีจิตใจที่งดงาม เขาใฝ่ฝันว่าครั้งหนึ่งจะได้มีโอกาสเข้าไปชมโรงงานผลิตช็อกโกแลตแสนประหลาดของ วิลลี่ วองก้า (รับบทโดย จอห์นนี่ เด็ปป์) ที่ตลอด 50 ปี ของการเปิดทำการมาไม่เคยมีคนงานเข้าออกจากโรงงานนี้เลยสักครั้ง

วิลลี่ วองก้า เจ้าของโรงงานช็อกโกแลตชื่อดัง ผู้มีความสามารถในการคิดสูตรขนมแปลกๆ และได้รับความนิยมอย่างสูง และวันหนึ่งเหมือนโชคจะเข้าข้างชาร์ลี เมื่อวิลลี่ วองก้า คิดที่จะเปิดโรงงานของตนให้เด็กผู้โชคดีทั่วโลกจำนวน 5 คน ที่เปิดห่อช็อกโกแลตและเจอกับตั๋วทองคำ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “ชาร์ลี” วิลลี่ วองก้า กำหนดไว้ว่า เด็ก 1 ใน 5 คนนี้จะมีเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลพิเศษจากเขา เด็กผู้โชคดีคนนั้นจะเป็นใครและใช่เด็กชายชาร์ลีอย่างที่คิดหรือเปล่า ก็ลองติดตามกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากนวนิยายเด็กคลาสสิก เรื่อง “Charlie and the Chocolate Factory” ของโรอัล ดาห์ล นักเขียนผู้มีลีลาการเขียนที่เป็นสเน่ห์และลึกล้ำไม่เหมือนใคร ผ่านการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมทั้งกระบวนการผลิต นักแสดง และผู้กำกับที่มากฝีมืออย่าง ทิม เบอร์ตัน จนได้ผลงานภาพยนตร์จากบทประพันธ์อันทรงคุณค่า ที่ให้ทั้งความสนุกสนานที่น่าติดตาม บวกกับแง่คิดต่างๆ ของการเลี้ยงดูบุตรหลานและครอบครัว ทำให้หนังเรื่องนี้เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

แทบทุกคืนในบ้านของพวกบั๊คเก็ต อาหารเย็นคือซุปกะหล่ำน้ำใสหนึ่งชาม ซึ่งเด็กน้อย ชาร์ลี (เฟรดดี้ ไฮร์มอร์) เต็มใจยิ่งที่จะแบ่งปันกับ แม่ (เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์) และ พ่อ (โนอาห์ เทย์เลอร์) และปู่ย่าตายายทั้งสองคู่ของเขา บ้านของพวกเขาเป็นบ้านเก่าโกโรโกโสหลังเล็กที่ใกล้จะพังเต็มที แต่เต็มไปด้วยความรัก สิ่งสุดท้ายที่ชาร์ลีเห็นจากหน้าต่างบ้าน คือโรงงานช็อคโกแล็ตขนาดใหญ่ของ วิลลี่ วองก้า (จอห์นนี เดปป์)และเขาจะม่อยหลับไป เพื่อฝันว่ามีอะไรอยู่ในนั้น

แต่แล้วเรื่องมหัศจรรย์ก็บังเกิด ชาร์ลีเก็บเงินได้จากถนนที่คลุมไปด้วยหิมะ และนำมันไปซื้อช็อคโกแล็ตวองก้า ชนิดผสมเข้าเนื้อเนียน เหนียวนุ่มแสนอร่อย ด้วยความคิดเพียงว่าเขาหิวโซขนาดหนัก และมันจะอร่อยแค่ไหน ที่นั่นเขาพบแผ่นสีทองข้างใต้กระดาษห่อ มันคือตั๋วใบสุดท้าย..ชาร์ลีจะได้ไปที่โรงงาน! ปู่โจ (เดวิด เคลลี่) ของเขา ตื่นเต้นกับข่าวนี้มากเสียจนกระเด้งลุกออกจากเตียงได้ ราวกับว่าอายุน้อยลงไปหลายปีในทันทีทันใด และระลึกได้ถึงช่วงเวลาที่เคยมีความสุขกว่านี้ ตอนที่เขาเคยทำงานในโรงงาน ก่อนที่วิลลี่ วองก้าจะปิดประตูด้านที่ติดกับเมืองตลอดกาล ทั้งครอบครัวตกลงใจว่า ปู่โจควรเป็นคนที่จะไปกับชาร์ลี ในการผจญภัยครั้งหนึ่งในชีวิตของเขา เมื่อได้เข้าไปข้างใน ชาร์ลีต้องตื่นตาตื่นใจกับภาพอันน่าทึ่งที่ได้เห็นเป็นระยะ เครื่องไม้เครื่องมืออัศจรรย์ที่ส่องประกายแวววาว ด้วยการประดิษฐ์ขึ้นมาโดยวองก้าเอง ซึ่งกวนส่วนผสม ส่งเสียง และผิวปาก ในระหว่างที่สร้างสรรค์ขนมแปลกๆ ใหม่ๆ นานาชนิด บรรดาคนงานชาว อูมปา-ลูมป้าส์ (ดีพ รอย)

ประเภท : แฟนตาซี / ผจญภัย
กำกับโดย : Tim Burton
นักแสดง : Johnny Depp
Freddie Highmore
Annasophia Robb
Christopher Lee
Helena Bonham Carter
James Fox

ชาร์ลีกับโรงงานช็อกโกแลต
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!
เครดิต kodnung

.
.

9 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคร๊าฟสำหรับหนังดีๆ

    ตอบลบ
  2. หาเรื่องนี้ตั้งนานแนะ ชอบมากเรย น้องสาวก้ออยากดูคะ

    ปล. รักจอนนี่เดป สุดๆๆๆอ่ะ โทครตเท่

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ01 เมษายน, 2554

    เรื่องนี้เคเบิ้ลมันไม่ฉายแล้ว
    นั่งหาตั้งนานนนน
    ขอบคุณผู้อัพหนังมากมายยย
    หนังสนุกค่ะ จุ้บบ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13 กุมภาพันธ์, 2555

    ชอบดวงตาของของแวร์รีมองก้าดวยสวยมากกลม!กลมๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ06 พฤษภาคม, 2555

    เม่งดูได้แค่ครึ่งตอน ทั้งแผ่น 1 ทั้งแผ่น 2 เลย

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 มิถุนายน, 2555

    ขอบคุณคนอัพหนังเรื่องนี้หลายๆเด้อจ้า

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม, 2555

    สนุกมาก ดูหลายรอบแล้ว ,.ชอบรอยยิ้มของ วิลลี่ วอลก้ามากอ่า ♥

    ตอบลบ