The heirloom ตระกูลเลี้ยงผี



ลงโรงหลอนลึกในไต้หวันบ้านเกิดไปเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาภาพยนตร์ผีลูกกรอก The Heirloom “ตระกูลเลี้ยงผี” ข้ามแดนมากระตุกขวัญคอหนังชาวไทยกันบ้าง ภายใต้ประเด็นสยอง “การเลี้ยงผีเด็ก นำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวยก็จริง แต่มันก็พาความหายนะมาให้ได้เช่นกัน”

The Heirloom เปิดตัวในไต้หวันไปเมื่อปลายปีที่แล้วในอันดับ 2 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์น่าจับตาสำหรับช่วงซบเซาของวงการภาพยนตร์แดน F4 หนังนำแสดงโดย เทอร์รี่ กวาน สาวสวยผู้เคยเข้าชิงรางวัลม้าทองคำมาแล้วจาก Turn Left, Turn Right และ เจสัน จาง หนุ่มหน้าหล่อจาก Formula 17

The Heirloom เปิดฉากความสยองด้วยชะตากรรมลึกลับของตระกูลหยาง ที่สมาชิก 15 คน พร้อมใจกันแขวนคอตายในบ้านที่บริเวณเดียวกัน เวลาเดียวกัน ที่ความสูงเท่ากัน 20 ปีต่อมา ญาติห่างๆของตระกูลคนหนึ่งได้เข้าครองบ้านหลังนี้ในฐานะทายาทโดยไม่คิดมาก่อนว่ามรดกอันโอ่อ่าหลังนี้จะซ่อนความลับอันดำมืดเอาไว้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ขึ้นในบ้านคร่าชีวิตเพื่อนรักของเขาไป ทายาทตระกูลสยองจึงต้องสืบหาความจริง เขาค้นพบในเวลาต่อมาว่า บรรพบุรุษของตนเองเลี้ยงผีเด็กเอาไว้เพราะเชื่อว่ามันจะนำความมั่งคั่งมาให้ แต่บางอย่างที่เขาไม่รู้ ก่อให้เกิดอาถรรพ์ลูกกรอกจนสมาชิกตระกูลทั้ง 15 คนต้องประสบชะตากรรมสยอง

ผู้กำกับหน้าใหม่ เลสต์ เฉิน ซึ่งผ่านงานมิวสิควีดีโอเจ๋งๆมาแล้วมากมายหวังจะให้หนังเรื่องนี้เป็นความสยองร่วมสมัยที่ยกประเด็นความเชื่อจีนโบราณมาพูด นั่นก็คือ การเลี้ยงผีเด็ก หรือลูกกรอก (เสี่ยวกุ้ย) ซึ่งจะว่าไปก็คงคล้ายกับกุมารทองบ้านเรา “คนจีนและไต้หวัน โดยเฉพาะคนที่นับถือลัทธิเต๋า เชื่อว่าการเลี้ยงผีเด็กจะนำความมั่งคั่งทางการเงินมาให้ มีการบอกเล่าต่อกันมาว่าผีเด็กเหล่านี้มีพลังอำนาจมากหากบูชาถูกวิธีจะช่วยเหลือและทำร้ายศัตรูให้คุณได้ พวกเขาจึงได้รับการบูชาด้วยธูปหอมเช่นเดียวกับบรรพบุรุษและเทพ สื่อสารกับมนุษย์ผ่านความฝันและเครื่องเสี่ยงทาย”


20 ปีก่อน เกิดเหตุฆ่าตัวตายยกครัวขึ้นในบ้านตระกูลหยาง เกือบทั้งครอบครัวแขวนคอตาย ในที่เดียวกัน เวลาเดียวกัน โดยมีสมาชิกเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิต...

20 ปีต่อมา เจมส์ ญาติห่างๆ ของครอบครัวหยาง ย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้ในฐานะทายาท เขาและ โย แฟนสาวนักเต้น ฉลองการหมั้นด้วยการเชิญเพื่อนสนิท อี่เฉิน และ อาเซิง มาค้างที่บ้านใหม่

และแล้ว เหตุการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติก็เริ่มเกิดขึ้น เจมส์และโยค้นพบความผิดปกติของบ้านหลังนี้ ซึ่งรวมไปถึงความลึกลับของชั้นสี่ และเมื่อทั้งคู่ขุดคุ้ยถึงประวัติของตระกูลหยาง ก็พบว่าความร่ำรวยของครอบครัวนี้ เป็นผลมาจากความช่วยเหลือของผีเด็กที่เลี้ยงไว้ ซึ่งการเลี้ยงผีเด็กนั้น อาจนำความมั่งคั่งมาให้ก็จริง แต่มันก็อาจนำความตาย และหายนะมาให้ด้วยเช่นกัน LJD"N# c

ขณะที่เจมส์และโยขุดคุ้ยความลับเกี่ยวกับครอบครัวหยาง ทั้งคู่ก็ต้องเผชิญหน้าวิญญาณร้าย ที่อาศัยอยู่บนชั้นสี่ของบ้านหลังนี้ด้วย...

The Heirloom เป็นภาพยนตร์ไต้หวัน ที่นำเอาความเชื่อแบบเอเชียมาเป็นประเด็น และเล่นกับอารมณ์คนดูด้วยบรรยากาศชวนขนลุก คล้ายๆ กับภาพยนตร์สยองขวัญม้ามืดของสิงคโปร์เรื่อง The Maid ที่ทำรายได้ถล่มทลาย และได้รับความสนใจจากทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่อง The Heirloom กำกับโดย เลสต์ เฉิน ซึ่งผ่านงานมิวสิควีดีโอเจ๋งๆ มาแล้วมากมาย นำแสดงโดย เทอร์รี่ กวาน (ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลม้าทองคำ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม Turn Left , Turn Right) , เจสัน จาง (จาก Formula 17) , จางหยูเจิน (จาก Drop Me a Cat)

.........................................................................................................................
mthai >>> 1 2 3 4 5
รหัสอยู่ด้านล่าง
เครดิต นี่หรือวัยรุ่น

1




2




3




4




5




5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน, 2553

    เมื่อไรจะแก้ไขเสร็จคะมันดูไม่ได้เลยช่วยหน่อยเถอะคะอยากดูมากๆเลยค่ะและยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ดูเลยค่ะมันขึ้นว่า Sorry, File not found ช่วยแก้ไขเร็วๆให้ด้วยนะคะขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. คุณค่ะ,ปัญหามันไม่ได้เกิดจาก จขบ. นะคะ
    ปัญหามันเกิดจากทาง mthai ค่ะคุณขา
    ช่วยทำความเข้าใจ จขบ. นิดนึงนะคะคนดี
    ถ้าคนดีอยากดูจริงๆจนรอทาง mthai แก้ไขไม่ไหว
    ก็ลองซื้อแผ่นมาดูไปก่อนซิคะ
    เข้าไปลอง search ใน google หรือว่า
    จะเข้าไปดูที่ลิงค์นี้ก็ได้นะคะ
    http://www.be2hand.com/scripts/shop.php?user=zuzadvd20

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม, 2553

    You can not watch a movie

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากค่ะ,ดีใจจังเลยได้ดูหนังแล้วจ้า
    ไชโย,ไชโย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม, 2554

    ทำไมเดี๋ยวนี้ เอ็มไทย คุณภาพไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน

    ตอบลบ