Run Papa Run พ่อหนูเป็น มาเฟีย

Run Papa Run กำกับโดยผู้กำกับหญิงที่ชื่อว่า จางอ้ายเจีย หนังเลือกที่จะเล่าเรื่องชีวิตส่วนตัว ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว โดยเรื่องราวจับเอาชีวิตของไอ้หนุ่มมาเฟีย ที่พยายามประคับประครองชีวิตครอบครัวของตัว โดยเฉพาะการปกปิดชีวิตในแวดวงนักเลง ต่อลูกสาวผู้บริสุทธิ์

Run Papa Run ไม่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานที่สมบูรณ์พร้อม หนังมีปัญหาด้านสไตล์อันแปลกแหวกแนว อยู่บ้าง แต่โดยภาพรวมแล้วก็ยังนับว่าเป็นงานที่น่าสนใจอีกเรื่องของปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอารมณ์อันอบอุ่น และประเด็นที่น่าขบคิด

หนังเล่าเรื่องรายละเอียดในชีวิต ของเจ้าพ่อนักเลง หลี่เทียนหยุน (กู่เทียนเล่อ) ตั้งแต่ เด็กน้อยจนถึงวินาทีสุดท้ายแห่งชีวิต (อันนี้ขอออกตัวเล็กน้อยว่าไม่ได้เป็นการสปอยนะครับ เพราะหนังเปิดเรื่องด้วย ฉากงานศพของพระเอกกันเลย) เด็กน้อยผู้อาศัยอยู่กับ มารดา (การคัมแบ็คอย่างสวยงามของ อดีตนางเอกหนังบรูซ ลี เหมียเข่อซิ่ว) ผู้ประกอบอาชีพหมอกระดูก ที่คอยรักษาอาการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ จนถึงใหญ่ของบรรดากุ๊ยนักเลงหัวไม้ในละแวกนั้น ทำให้ หลี่เทียนหยุน เติบโตมาในสภาพนั้น คลุกคลีอยู่กับสังคมแห่งการต่อดี ใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือย ตีรำฟันแทง มาตั้งแต่ยังสมัยวัยรุ่น จนสร้างความหนักอกหนักใจให้กับมารดาอยู่เสมอ


กู่เทียนเล่อ รับบทนักเลงมาเฟียมาหลายเรื่อง (จริงๆ ต้องบอกว่า ดาราชายฮ่องกง ทุกคนล้วนแสดงบทมาเฟีย กันมาคนละหลายสิบเรื่อง) ที่ผ่านไปเร็วๆ นี้ก็คือบทในหนัง Election แต่ที่เด่นจากบทบาทการแสดง ใน Run Papa Run นอกจากการรับบทเป็นเจ้าพ่อแล้ว เขายังให้การแสดในบท “พ่อ” ของลูกสาว ได้อย่างน่าเชื่อถือ และน่าเห็นอกเห็นใจ ดาราอ้วนหยวดขาประจำหนังมาเฟีย หลินเซียะ และอดีตพระเอกหนังยุค 80 ม่อเส้าชง รับบทเป็นสมุมคนสนิทของพระเอก ที่มีเวลาออกจอค่อนข้างน้อย แต่ก็นับว่าน่าสนใจ โดยเฉพาะแง่มุมความความสัมพันธ์อันยาวกับตัวะละครเอก ส่วนนางเอก เรเน่ หลิว ยังคงแสดงออกถึงการแสดงที่ดี โดยเฉพาะในการสนับสนุนการแสดงของกู่เทียนเล่อ กับบทภรรยาผู้ระทมทุกข์

Credits mihk2002.wordpress.com
กำกับ - Sylvia Chang
อำนวยการส้าง - Willie Chan Chi-Keung, Patricia Chong Lai-Chan, Solon So Chi-Hung
บทภายพนตร์ - Sylvia Chang, Mathias Woo, Theresa Tang, Lee Chun-Yan
กำกับศิลป์- Chan Ging-Sam
ดนตรีประกอบ - Man Lim-Chung

mthai >>> 1 2 3 4 5 6
รหัสอยู่ด้านล่าง เครดิต นี่หรือวัยรุ่น clubnung
1
PART 2 

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มีนาคม, 2553

    ขอบคุณน้า....

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ09 มิถุนายน, 2556

    ยังไม่สามารถเล่นวิดีโอนี้ได้ จำนวนของวิดีโอที่เล่นได้เกินขีดจำกัดแล้ว โปรดลองใหม่ในภายหลัง

    ต้องรอหรอครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ09 มิถุนายน, 2556

    กำลังมันส์เลย พาส 2ดูไม่ได้ เซ็งเลย

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณคับ เเต่วานช่วยเเก้ที ผมดูได้เเต่พาส 2 อะคับ ><" รพกวลช่วยเเก้ไขไห้ทีนะคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ10 มิถุนายน, 2556

    thanks for (part 1)
    6/10/2013

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ13 มิถุนายน, 2556

    ขอบคุณค่ะ ดูได้ทั้ง 2 past ค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ14 มิถุนายน, 2556

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ