Edge of Darkness มหากาฬ ทวงแค้นระหํ่าโลก



ผู้กำกับ : มาร์ติน แคมป์เบลล์
ผู้แต่ง : วิลเลียม โมนาแฮน, แอนดรู โบเวล
วันเข้าฉาย : 29/01/2010
ประเภท : Drama, Thriller
ความยาว : 108 นาที
เรท : เรท R
สถานที่ถ่ายทำ : United States

สำหรับคอหนังยุคเก่าชื่อของ Mel Gibson คงเป็นที่คุ้นหูคุ้นตาดีในฐานะดารานักบู้ ระดับพระกาฬคนนึงของวงการ แต่ในปัจจุบันนี้คอหนังยุคใหม่ดูท่าจะรู้จัก Mel ในมาดผู้กำกับคุณภาพคนนึงเสียมากกว่า หลังจากโผล่แว๊บๆในหนังอินดี้เรื่อง Paparazzi เมื่อปี 2005 เราก็ไม่ได้เห็นเค้าในฐานะนักแสดงอีกเลย เพราะเค้าผันตัวไปเป็นผู้กำกับเต็มตัวทำหนังคนป่ามายัน Apocalypto ที่สร้างรายได้และเสียงวิจารณ์เป็นกอบเป็นกำ จนดูเหมือนว่าการเป็นผู้กำกับจะเป็นงานทางสว่างให้เค้าเลยก็ว่าได้!


แต่แล้วปี 2009 คอหนังยุคเก่าและใหม่ก็ได้เฮกันใหญ่เมื่อ Mel Gibson ที่ทิ้งงานแสดงไปกว่า 5 ปีประกาศตัวว่าเค้าจะกลับมาเข้าสังเวียนหน้ากล้องอีกครั้ง!!! ในภาพยนตร์ Acion/Thriller แนวถนัดที่มีชื่อว่า Edge of Darkness เรื่องราวของ Thomas Craven ตำรวจนักสืบรุ่นเก๋า ที่ต้องสูญเสียลูกสาวของตัวเองไปหลังจากถูกมือปืนมาลอบฆ่า แต่กลับฆ่าผิดตัว แต่แล้วเมื่อเค้าสืบค้นปมเบาะแส…ทุกอย่างดันกลับตาละปัด เมื่อเขาพบว่ามือปืนร้ายนั้นต้องการมาปิดชีพลูกสาวของเขาแต่แรก เพราะเธอมีส่วนพัวพันกับแผนสมคบคิดระดับชาติที่เค้าเองมิอาจจะนึกถึง บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่นักสืบที่ใกล้จะย่างเข้าัวัยชรา ต้องลงมือค้นหาความจริง และ กระชากหน้ากากของคนที่ยักใยอยู่เบื้องหลังแผนการทั้งหมด!!!

สำหรับตัวอย่างเปิดตัวเหมือนหนังครอบครัวที่บอกเล่าความสัมพันธ์ของ Craven กับลูก ก่อนจะพบกับฉากลอบฆ่าชวนช็อค หลังจากนั้นคัวอย่างเปลี่ยนธีมเป็นแนว Thriller แบบสุดขีดและให้เราได้เห็นดาราคุณภาพอีกคนอย่าง Ray Winstone ตัดสลับกับฉากแอ็คชั่นหยุดลมหายแบบไม่ยั้ง แต่ที่น่าทึ้งยิ่งกว่าคือฉากการต่อสู้ด้วยมือเปล่าของ Mel ที่ให้ศาสตร์การต่อสู้อันรวดเร็วเช่นเดียวกับใน The Bourne ทั้ง 3 ภาค จุดนี้นอกจากจะสมจริงแล้วอยากเพิ่มความน่าชมเป็นเท่าตัว!!!

สำหรับผู้ที่มานั่งแทนกำกับคือ Martin Campbell เจ้าของผลงานบอนด์พันธุ์ใหม่อย่าง Casino Royale ภายใต้บทหนังของ William Monahan เจ้าของบทหนังรางวัลออสก้า The Departed งานนี้เป็นการการันตีเลยว่าหนังนอกจากจะมันส์แล้วยังต้องมากด้วยคุณภาพอีกต่างหาก!!!
ขอบคุณ ข้อมูลจาก stuffilm.wordpress.com


.........................................................................................
mthai >>> ตอน 1 2 3 4 5 6 รหัสอยู่ด้านล่าง เครดติ นี่หรือวัยรุ่น

1


2


3


4


5


6

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม, 2553

    ขอบใจจ้า...จาก คนไกลบ้าน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม, 2553

    หนังเรื่องนี้่ไม่มีบทรักโรแมนติกเลยเน๊อะ แต่ก็สนุกดี ขอบคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม, 2553

    หนังพอใช้ได้ครับนอกกระแสจริงฯ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม, 2553

    เซ็งดูไม่จบ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากค่ะหนังหนุกมากเลยค่ะ

    ตอบลบ