Fame ขอดังโดนโดน

ชื่อไทย : เฟม ขอดังโดนโดน
ผู้กำกับ : เควิน ตันเจริญ
วันเข้าฉาย : 08/10/2009
ประเภท : Comedy, Drama, Family, Musical, Romance
สถานที่ถ่ายทำ : United States

ท่ามกลางบรรยากาศของการประชันขันแข่งที่แสนเร้าใจ เพื่อเฟ้นหาผู้มีพรสวรรค์
ทางการเต้น การร้อง การแสดง และการเล่นดนตรี ใน New York City High School of Performing Arts ขุมพลังแห่งการสร้างสรรค์อันหลากหลาย ที่ซึ่งนักเรียนจากทุกสารทิศจะได้ปลดปล่อยความฝันและสร้างชื่อเสียงที่มั่นคงยาวนานอย่างแท้จริง อันเกิดจากพรสวรรค์ ความทุ่มเท และการฝึกฝนอย่างหนักหน่วง

ความปรารถนาของนักเรียนแต่ละคนจะถูกทดสอบ ในขณะที่ทุกคนล้วนมุ่งมั่นเพื่อเป็นดาวเด่นในแสงไฟ ภายใต้การอบรมดูแลจากครูที่ดีที่สุดและเข้มงวดที่สุด พวกเขาจะได้รู้ว่าคนไหนมีทักษะมาแต่กำเนิดและจำเป็นต้องทุ่มเทเพื่อจุดหมายแห่งความสำเร็จ ด้วยรักและแรงสนับสนุนจากเพื่อนๆ ศิลปินด้วยกันเอง พวกเขาจะได้รู้ว่าใครมีคุณสมบัติมากพอที่จะคว้าชื่อเสียงมาครองได้…

เมโทร-โกลด์วิน-เมเยอร์ พิคเจอร์ส, เลคชอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ ยูไนเต็ด อาร์ทิสต์ ภูมิใจเสนอหนึ่งในงานสร้างโดย เลคชอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ Fame ผลงานกำกับโดย เควิน ตันเจริญ จากบทภาพยนตร์โดย แอลลิสัน เบอร์เนตต์ ซึ่งอิงกับต้นฉบับบทภาพยนตร์ของ คริสโตเฟอร์ กอร์ ร่วมด้วยทีมนักแสดงหน้าใสวัยระเริง แอชเชอร์ บุค, คริสตี ฟลอร์ส, พอล อิยาโคโน, พอล แม็คกิลล์, เนเชอรี นอตตัน, เคย์ พานาเบเกอร์, เคอริงตัน เพย์น, คอลลินส์ เพนนี, วอลเตอร์ เปเรซ และ แอนนา มาเรีย เปเรซ เดอ เทเกิล

Fame ฉบับสร้างใหม่ 2009 ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ชนะรางวัลออสการ์ปี 1980 กำกับโดย อลัน ปาร์เกอร์ ไม่ว่าจะเป็นภาพติดตาตอนที่เหล่านักเรียนขึ้นไปเต้นหฤหรรษ์สนั่นหลังคารถแท็กซี่ หรือเพลงธีมติดหูจากเสียงร้องของ ไอรีน คารา ล้วนแต่ทำให้ Fame กลายเป็นที่กล่าวขานและเป็นประสบการณ์ทางภาพยนตร์ที่ตราตรึงอยู่ในใจผู้คน

ยิ่งไปกว่านั้น ภาพยนตร์ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ถึง 6 สาขา และคว้ามาได้ 2 สาขา คือ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม และเพลงประกอบยอดเยี่ยมจากเพลง "Fame" ส่วนสาขาอื่นๆ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง ได้แก่ ตัดต่อยอดเยี่ยม, เพลงประกอบยอดเยี่ยมจากเพลง "Out Here On My Own", บันทึกเสียงยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ต้นฉบับยอดเยี่ยม

จุดเด่น - เป็นภาพยนตร์เพลงยอดนิยมในยุค "80 ที่คว้า 2 รางวัลออสการ์สาขา Original Score และ Original Song "Fame" ยังชนะได้รางวัล Best Sound จาก BAFTA, Best Original Song จาก Golden Globes และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาอื่นๆ อีกถึง 16 สาขา ภายใต้ฝีมือการกำกับของ Alan Parker

- นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี ที่ Fame จะได้ขึ้นจอเงินอีกครั้ง ด้วยฝีมือการกำกับของ ผู้กำกับสายเลือดไทยสัญชาติอเมริกัน "เควิน ตันเจริญ" นักออกแบบท่าเต้น ของ มาดอนน่า, แดนเซอร์และนักออกแบบท่าเต้น ของ บริตนีย์ สเปียรส์ (Me Against the Music, The Onyx Hotel Tour)ได้นำ Fame มานำเสนอในรูปแบบใหม่ที่ฮิปฮอบกว่า แดนซ์กว่า ป๊อปกว่า และเร้าใจกว่าเดิม

ดูหนัง mthai ได้ที่นี่>>> คลิก ตอนที่ 1 2 3 4 5 6 รหัสอยู่ด้านล่าง
เครดิต นี่หรือวัยรุ่น nazatv

1


2


หรือ
1



2



3



4



5

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กุมภาพันธ์, 2553

    ชอบ นะ ครับ

    ดู แล้วว ทำ ให้ มี ความ ฝัน ดี นะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 กุมภาพันธ์, 2553

    รอนานแล้วค้าบบเรื่องนี้

    ขอบคุณมาก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ15 กุมภาพันธ์, 2553

    ชอบมากคะ

    ร้องเพลเพราะมากเลย ถึงแม้จะฟังไม่ออก
    แต่ฟังแล้วรู้สึกมีความสุขจัง

    ขอบคุนมากคะ ที่แบ่งหนังดี ๆ ให้ได้ดู

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ17 กุมภาพันธ์, 2553

    ชอบหนังประเภทนี้ค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ21 กุมภาพันธ์, 2553

    ขอบใจครับ สนุกดี

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม, 2553

    ชอบมากค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ11 ธันวาคม, 2553

    แพท 5 ดูไม่ได้หรอครับแก้ใขให้ที ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. รีเฟรตหน้าใหม่อีกทีนะ หรือกด F5 ดูได้ปกติค่ะ

    ตอบลบ