ตายโหง Die a Violent Death

ชื่ออังกฤษ Taai Hong
ชื่อไทย ตายโหง
ประเภทหนัง Suspense/Horror
ผู้กำกับ ธัญญ์วาริน สุขพิสิษฐ์ (กำกับ ตอน ศพในแท็งค์น้ำ), มานุสส วรสิงห์ (กำกับ ตอน คุกกองปราบ), ชาติชาย เกษนัส (กำกับ ตอน ผับไฟไหม้), พจน์ อานนท์ (กำกับ ตอน ผีม่านรูด)

วันที่เข้าฉาย 28 January 2010
นักแสดง สิริวิมล เจริญปุระ, อัครา อมาตยกุล, ศุภักษร ไชยมงคล, ศตวรรษ เศรษฐกร, อรรถพร ธีมากร, วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย, พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, คชาภา ตันเจริญ, วาสนา ชลากร, รัชชานนท์ สุขประกอบ, อริสรา ทองบริสุทธิ์
ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

พบกับเรื่องราวสุดสะพรึง ที่เคยเป็นข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์มาแล้ว... ผลงานของ 4 ผู้กำกับ พจน์ อานนท์, ธัญญ์วาริน สุขพิสิษฐ์, ชาติชาย เกษนัส และ มานุสส วรสิงห์ และนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย ใหม่ เจริญปุระ, กอล์ฟ-อครา อมาตยกุล, กระแต - ศุภักษร ไชยมงคล, เต๊ะ- ศตวรรษ เศรษฐกร, หนุ่ม- อรรถพร ทีมากร ฯลฯ กับเรื่องสยองที่คุณจะไม่มีวันลืม...

ยังคงทยอยออกมาเอาใจคอหนังสยองขวัญกันเรื่อยๆ สำหรับหนังผีสไตล์รวมมิตร คราวนี้ถึงคิวของ ตายโหง ที่ต้องยอมรับว่า แรง ทั้ง ชื่อหนัง และโดยเฉพาะในส่วนของ เนื้อเรื่อง ที่หยิบเอาข่าวดังซึ่งเคยขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ มาถ่ายทอดลงไปบนแผ่นฟิล์ม แต่หนังทั้ง 4 ตอนของ ตายโหง จะทำให้เรารู้สึกสะพรึงกลัวขนาดไหน? หรือจะมีอะไรทำให้เราต้องเซอร์ไพรส์มั้ย? อยากรู้ไปดูกันเลย...

5 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับหนัง ตายโหง

1. ใหม่ เจริญปุระ มารับบทนำในตอน ขึ้นครู ซึ่งนี่เป็นการเล่นหนังผีอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรกของเธอ และถึงแม้ว่าจะเป็นคนกลัวผีมากถึงขนาดต้องพกพระติดตัว แต่ด้วยความสนิทกับผู้กำกับอย่าง พจน์ อานนท์ พอได้อ่านบท สาว ใหม่ ตกลงรับเล่นหนังนี้ทันที

2. เต๊ะ ศตวรรษ มารับบทเป็น ก้อง ในหนังเรื่อง คุกกองปราบ ทำให้เขาได้เข้าคุกครั้งแรก แถมยังต้องเล่นฉากผูกคอตายด้วย!

3. สถานที่ถ่ายทำหนังตอน ศพแท็งค์น้ำ เป็นอพาร์ตเมนต์ที่เคยเกิดเหตุฆาตกรรมมาแล้วจริงๆ ซึ่งตอนถ่ายหนังช่วงแรกๆ กัส-วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย พระเอกของหนังตอนนี้ เข้าฉากโดยไม่ทราบเรื่องนี้

4. คู่พระนางในตอน ซานติฆ่า กอล์ฟ-อัครา และ กบ-พิมลรัตน์ หวิดดับคากองเพลิง ในฉากสำคัญที่นำเหตุการณ์ไฟไหม้ผับชื่อดังมาสร้างเป็นหนัง โดยฉากดังกล่าวถ่ายทำกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งทั้งคู่ต้องผจญ ทั้งควัน ทั้งไฟ และของที่ต้องร่วงลงมาจากการถูกไฟไหม้ แถมยังต้องเบียดเสียดกับตัวประกอบกว่าร้อยชีวิต แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

5. ถึงแม้หลายๆ คนจะมองว่าหนังเรื่องนี้ แรง ทั้งชื่อ แรง ทั้งเรื่อง แต่ พจน์ อานนท์ ผู้กำกับ เปิดใจว่า เขาทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เห็นว่า ชีวิตคนเราเป็นสิ่งมีค่า ควรตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท จะได้ไม่ต้อง ตายโหง เหมือนกับตัวละครในหนังเรื่องนี้!

เมื่อทุกชีวิตถูกลิขิตให้...ตายโหง

ด้วยความ แรง ของทั้ง ชื่อหนัง และเนื้อเรื่อง ที่หยิบเอาข่าวพาดหัวหน้าหนึ่งมาสร้าง ทำให้ ตายโหง กลายเป็นหนังสยองขวัญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างกว้างขวาง เรียกว่าได้รับการจับตามองก่อนหนังจะฉายนานหลายเดือนเลยทีเดียว และบัดนี้ ตายโหง พร้อมจะจับคุณ มัดตราสัง คาโรง (หนัง) แล้ว! แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ หรือยังสงสัยว่าคุณจะได้เห็นอะไรในหนังผีรวมมิตรเรื่องนี้บ้างล่ะก็ ด้านล่างมีคำตอบรออยู่...

4 เรื่องอาถรรพณ์ จากเรื่องจริงบนหน้าหนังสือพิมพ์
เพื่อให้หนังออกมาดู ขลัง และ เฮี้ยน มากยิ่งขึ้น พจน์ อานนท์ หัวเรือใหญ่ของ ตายโหง จึงตัดสินใจ หยิบเรื่องราวบนหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งเคยเป็นข่าวพาดหัวหน้า 1 มาสร้างเป็นความอาถรรพณ์ 4 เรื่อง ไล่ไปตั้งแต่ ซานติฆ่า ที่ดูจากชื่อเรื่องก็รู้แล้วว่าเป็นการนำเหตุการณ์ไฟไหม้ผับชื่อดังมาสร้าง คุกกองปราบ เรื่องของห้องขังที่มีนักโทษฆ่าตัวตาย ศพแท็งก์น้ำ ที่ทั้งสยดสยอง และสะอิดสะเอียน กับเรื่องราวของศพหญิงสาวที่ถูกเอาไปทิ้งไว้ในแท็งก์น้ำของหอพัก และ ขึ้นครู เรื่องราวของสองหนุ่มที่อยากจะเปิดซิง แต่ดันไปเปิดห้องม่านรูดอยู่กับผีแทนซะงั้น

เครดิต IIIMOVIE PlayList

14 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ03 กุมภาพันธ์, 2553

    555 the last one so funny

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ04 กุมภาพันธ์, 2553

    อ้าวตายหมดเยยง่า

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ05 กุมภาพันธ์, 2553

    อืมม ม ...

    ลุ้นตั้งนาน น น

    ตายโหมะเยย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ05 กุมภาพันธ์, 2553

    รัยยยย สาละดี...เน้อ5555

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ05 กุมภาพันธ์, 2553

    ตัว อย่าง ทำ สะน่าดู น่ากลัว

    พอดู จริงๆ ปัญญาอ่อน

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ10 กุมภาพันธ์, 2553

    ไม่ได้เรื่องเลย

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ12 กุมภาพันธ์, 2553

    what´s that?

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ12 กุมภาพันธ์, 2553

    งงงงงงงง5555

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ13 กุมภาพันธ์, 2553

    ไม่รุเรื่องห่วยสิ้นดี

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ24 กุมภาพันธ์, 2553

    เห้อารายฟ่ะ
    ดูแล้วตกลงตายหมด
    สรุป3คนสุดท้าย
    ตายทีหลังป่ะ
    งงงงงง

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ21 มิถุนายน, 2553

    งงงงงงงงงงงงงงง มั๊กกกกกก ม่ายยู้เยื่องเยย

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ06 กรกฎาคม, 2553

    งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง มzhG57ะรู้เรื่องงงงง

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ17 สิงหาคม, 2553

    666655

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม, 2553

    leuk hoor maar ik ben bang !!!

    ตอบลบ