Oliver Twist เด็กใจแกร่งแห่งลอนดอน



อเลน ซาร์ด และ โรเบิร์ต เบนมุสซ่า ภูมิใจเสนอ Oliver Twist ผลงานการกำกับของ โรมัน โปลันสกี้ (The Pianist, The Ninth Gate, Tess, Chinatown, Rosemary's Baby) จากบทภาพยนตร์ของ โรนัลด์ ฮาร์วู้ด (Being Julia, The Statement, The Pianist) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายคลาสสิกของ ชาร์ลส์ ดิ๊คเก้นส์ ที่ถูกพิมพ์เป็นครั้งแรก โดยลงเป็นตอนๆ ในหนังสือแม็กกาซีนรายเดือน Bentley’s Miscellany เมื่อปี 1837 ภาพยนตร์เรื่องนี้ คือผลงานการร่วมสร้างของ อาร์พี ฟิล์มส์ ของฝรั่งเศส, รันทีม 2 ลิมิเต็ด ของอังกฤษ และ เอติค ฟิล์มส์ เอสอาร์โอ ของสาธารณรัฐเชก อำนวยการสร้างโดย โรเบิร์ต เบนมุสซ่า, อเลน ซาร์ด และ โรมัน โปลันสกี้ และอำนวยการสร้างบริหารโดย ทิโมธี่ เบอร์ริลล์ และ เพ็ทร์ โมราเว็ค



โรมัน โปลันสกี้ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Pianist นำจินตนาการอันเปี่ยมล้นของเขา มาสู่หนึ่งในเรื่องราวคลาสสิกของแวดวงวรรณกรรม Oliver Twist โดยเขาได้เปลี่ยนแปลงเรื่องราวการผจญภัยไร้กาลเวลาของ ชาร์ลส์ ดิ๊คเก้นส์ เรื่องนี้ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายลูกกำพร้า ให้กลายเป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างความดีและความชั่ว อันสุดตื่นเต้นและมีอารมณ์ขัน



จากสภาพแวดล้อมอันแสนเศร้าหมอง ของระบบโรงทานอันแสนโหดร้าย จนถึงท้องถนนอันคับคั่งของเมืองอุตสาหกรรม ที่เพิ่งเติมโตอย่างลอนดอน และการควบคู่กันของความสิ้นหวัง อันเนื่องมาจากความจน และความสะดวกสบายอันเนื่องมาจากเงินทอง ดิ๊คเก้นส์ได้มอบชีวิตอันเป็นอมตะให้กับภัยน่ากลัวในวัยเด็ก และการเอาชีวิตรอดอย่างมีชัยชนะ ในนิยายที่เป็นตำนานของเขา ตลอดเรื่องราวนี้ ดิ๊คเก้นส์ได้มอบตัวละครอันน่าจดจำให้กับพวกเรา อาทิเช่น ฟากิ้น หัวหน้าแก๊งค์ข้างถนน, ด็อดเจอร์ นักล้วงกระเป๋าฝีเท้าเร็ว, มิสเตอร์บัมเบิลผู้ผึ่งผาย และอาชญากรชื่อกระฉ่อน บิลล์ ไซก์ส บัดนี้ หนึ่งในผู้เปี่ยมไปด้วยจินตภาพอันยอดเยี่ยม แห่งวงการภาพยนตร์ ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานชั้นครู อย่างเรื่อง Rosemary’s Baby และ Chinatown ขอเสนอผลงานภาพยนตร์ ที่เป็นผลงานการดัดแปลงบทเรื่องแรกในรอบ 35 ปี และภาพท้องถนนของนครลอนดอนแห่งศตวรรษที่ 19 ให้ลุกขึ้นมาโลดแล่นอีกครั้ง ด้วยความโชติช่วง อันตราย และยอดเยี่ยมอย่างคาดไม่ถึง


หลังจากค้นหาอยู่เป็นเวลานาน โปลันสกี้ตัดสินใจเลือกเด็กชายชาวลอนดอนวัย 11 ปี บาร์นีย์ คลาร์ก ให้มารับบทนำที่สำคัญที่สุด คลาร์ก ซึ่งเป็นนักเรียนของ ดิแอนนา เชอร์ เธียเตอร์ ซึ่งเป็นชุมชนในแวดวงละครเวที ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และตั้งอยู่ในอีสลิงตัน นครลอนดอน เคยร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง The Lawless Heart, ผลงานทางทีวีแนวดราม่าของอังกฤษเรื่อง Foyle’s War และผลงานทางทีวีแนวดราม่า ที่ว่าด้วยเรื่องราวในศาลเรื่อง The Brief


ดูหนัง mthai ตอนที่ 1 2 3 4 5 6 7 เครดิต นี่หรือวัยรุ่น รหัสอยู่ด้านล่าง

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ08 กุมภาพันธ์, 2553

    ดูไม่ได้เลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ08 กุมภาพันธ์, 2553

    เจ๋งจะตาย ไอฟาย ดูหนังเป็นรึเปล่า ชีวิตของเด็กนะค่ะไม่ใช่ผู้ใหญ่
    ชอบตอนที่ เข้าแก๊งค์อะดูเจ๋งดี สอนเล่นไพ่อีก เริ่ดค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม, 2553

    6+565464564

    ตอบลบ