Ehelon Conspiracy ทฤษฎีบงการสะท้านโลก


เรื่องย่อหนัง Ehelon Conspiracy ทฤษฎีบงการสะท้านโลก

เรื่องราวของสงครามที่เปลี่ยนจากสนามรบมาเป็นสงครามที่ใช้โลกไซเบอร์เป้นอาวุธไม่ใช่เรื่องไกลตัวพวกเราอีกต่อไปเมื่อคนธรรมดาสามารถสั่งการชีวิตตัวเองและชีวิตคนอื่นได้ภายในพริบตาหากเพียงแค่คุณมี โทรศัพท์มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ใช้ระบบเครือข่ายของ คอมพิวเตอร์เอชเชลอน

วิศวกรหนุ่ม แม็กซ์ ปีเตอร์สัน (เชน เวสต์) เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้าคนสำคัญ เมื่อแม็กซ์กลับมายังโรงแรม เขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อได้รับห่อพัสดุ ซึ่งภายในนั้นคือโทรศัพท์มือถือสุดหรูเครื่องหนึ่ง ขณะอยู่ในห้อง มีข้อความถูกส่งเข้ามาในโทรศัพท์เครื่องใหม่นี้ แนะนำให้แม็กซ์ใช้บริการพิเศษของโรงแรม และอยู่พักผ่อนในกรุงเทพฯ อีกระยะหนึ่ง แม็กซ์ใช้เวลาคิดไม่นาน ก็ตัดสินใจเลื่อนการเดินทางกลับอเมริกา และอยู่ต่ออีกหนึ่งวัน

เช้าวันรุ่งขึ้น ชายหนุ่มก็รับรู้ข่าวร้ายว่าเที่ยวบินที่เขายกเลิกการเดินทางเมื่อวาน เกิดระเบิดกลางอากาศ ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง แม็กซ์ปักใจเชื่อว่าเขารอดตายครั้งนี้เพราะข้อความที่เขาได้รับทางโทรศัพท์นั่นเอง ข้อความลับจากโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้น...ได้นำชีวิตเขาสู่แผนล่อลวงระดับชาติ ซึ่งจะเปิดโปงความน่าสะพรึงกลัวที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดไฮเทคในการตรวจจับดักฟังอันทันสมัย อันเป็นที่มาของชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ถูกนำมาจากชื่อของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่เรียกกันว่า “ECHELON” ระบบคอมพิวเตอร์ที่ปัจจุบันถูกใช้เพื่อควบคุมระบบดาวเทียมของประเทศมหาอำนาจในโลก ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา จีน รัสเซีย เกาหลีเหนือ ...

และเพื่อให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง “ECHELON CONSPIRACY” (เอชเชอรอน คอนสไปลาซี่) “ทฤษฎีบงการสะท้านโลก ” สมจริงด้วยฉากแอคชั่นต่าง ๆ ทีมงานสร้างได้ทำการสืบค้นข้อมูลและพบความจริงเกี่ยวกับระบบ Echelon ว่า ในปี ค.ศ. 1987 รัฐบาลสหรัฐฯ ได้สร้างระบบคอมพิวเตอร์ในฝันขึ้นมา และตั้งชื่อมันว่า “Echelon” แต่เดิมระบบนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อการแทรกซึมหรือสืบข้อมูลในยุคสงครามเย็น ต่อมาในช่วงปลายทศวรรษที่ 90 มันได้กลายเป็นตัวช่วยสำคัญในการปราบปรามองค์กรอาชญากรรม

จนกระทั่งปี 2001 รัฐบาลของประธานาธิบดี จอร์จ บุช ได้ทุ่มงบประมาณกว่าพันล้านดอลลาร์ ในการเปลี่ยน Echelon ให้เป็นเครื่องมือต่อต้านการก่อการร้ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุด Echelon โดยสามารถดักจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือทุกเครื่อง ข้อความและอีเมล ติดตามหาคลื่นวิทยุและโทรทัศน์ได้ทุกคลื่น แลสามารถวิเคราะห์ทุกถ้อยคำ สำนวน และเมื่อจำเป็น มันยังจับได้แม้แต่สัญญาณที่เล็กมากๆ ระบบ Echelon นี้อยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงานฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) ที่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยมีใครค้นพบที่ตั้งที่แน่นอนของระบบนี้เลย

นักแสดงนำ
เชน เวสต์
เอ๊ดเวิร์ด เบิร์นส
ทามารา เฟลด์แมน
โจนาธาน ไพรซ์
วิง เรมส์

ผู้กำกับ
เกร็ก มาร์คส

...............................................................................
เลือกดูจาก Mthai ได้ที่นี่ >>> ตอน 1 2 3 4 เครดิต แนวใครแนวมัน

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม, 2553

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม, 2553

    thank you

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม, 2553

    ได้ดูหนังเยี่ยมมากๆเลยครับ เนื้อเรื่องแบบนี้ให้แง่คิดดีๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ04 กุมภาพันธ์, 2553

    เป็นเรื่องที่เราทุกคนควรที่จะเก็บไว้ เตือนตัวเองเสมอ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณผู้อัพทุกท่าน

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ05 เมษายน, 2553

    ดีจังเลย

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน, 2554

    ดูไม่ได้ หน้าขาว และมีอะไรแดงๆตรงด้านบนซ้ายมือ

    ตอบลบ