Bad Lieutenant เกียรติยศคนโฉดถล่มเมืองโหด



ชื่อภาษาไทย เกียรติยศคนโฉดถล่มเมืองโหด
จัดจำหน่ายโดย United Home Entertainment
กำหนดฉายหนัง 8 ตุลาคม 2552

เทอเรนซ์ แมคโดนัฟ (นิโคลัส เคจ) นักสืบแผนกคดีฆาตกรรมแห่งกรมตำรวจนิวออร์ลีนส์ ได้ช่วยชีวิตนักโทษคนหนึ่งจากการจมน้ำในเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคน แคทรินาพัดถล่มเมือง วีรกรรมครั้งนี้ทำให้เทอเรนซ์ได้รับบาดเจ็บที่หลัง แต่ก็ช่วยให้เขาได้เลื่อนยศเป็นร้อยโท

หนึ่งปีต่อมา จากการใช้ยาบรรเทาความเจ็บปวดที่หลังเป็นประจำ ส่งผลให้เทอเรนซ์กลายเป็นผู้เสพติดโคเคน ซึ่งทำให้เขาคิดฝันไปว่าตัวเองเป็นตำรวจที่เก่งกาจมากขึ้น ผู้สามารถปกป้องคุ้มครองทุกคนที่เขาจำเป็นต้องดูแล และที่สำคัญคือเขาทำให้เจ้านายเชื่อมั่นในตัวเขาได้ ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อเกิดคดีฆาตกรรมโหดครอบครัวผู้อพยพชาวแอฟริกันขึ้น เทอเรนซ์จึงถูกเลือกให้เข้าไปรับผิดชอบคดีดังกล่าว

เขาเริ่มต้นสืบสวนด้วยการตามหาตัวพยานคนสำคัญ นั่นคือเด็กหนุ่มส่งของชื่อดารีล ผู้ยินดีให้การซัดทอดถึงบิ๊กเฟท พ่อค้ายามากอิทธิพล ผู้รอดพ้นเงื้อมมือกฎหมายมาได้ทุกครั้งด้วยการตามปิดปากพยานทุกคน มันจึงเป็นหน้าที่ของเทอเรนซ์ที่ต้องคอยคุ้มครองชีวิตของดารีล

เทอเรนซ์มีคนรักคือแฟรงกี้ (อีวา เมนเดส) ซึ่งความจริงที่ว่าเธอมีอาชีพเป็นโสเภณีไม่มีผลอะไรต่อตัวเขา มันไม่ได้ทำให้เขารักเธอน้อยลง ทว่าตรงกันข้าม ยิ่งทำให้เขาอยากปกป้องดูแลเธอมากขึ้น เมื่อแฟรงกี้โทรศัพท์มาบอกว่าเธอถูกลูกค้าตบตีและเบี้ยวค่าตัว เทอเรนซ์พาดารีลตรงดิ่งไปรับเธอกลับบ้านทันที

เมื่อพบว่ามีคนบุกรุกเข้ามาในห้องของแฟรงกี้ ซึ่งก็คือจัสติน ชายหนุ่มจอมเจ้าเล่ห์ เทอเรนซ์จัดการไล่เจ้าหมอนั่นไป พร้อมกับยึดเงินของมันไว้ เหตุการณ์นี้ทำให้ดารีลเริ่มรู้สึกว่าเทอเรนซ์นั้นติดยาหนักเกินกว่าจะปกป้องชีวิตของเขาได้ตลอดรอดฝั่ง เขาจึงตัดสินใจหลบหนีไป เทอเรนซ์ตามไปหาดารีลที่บ้านยายของเด็กหนุ่ม แต่ผู้เป็นยายบอกว่าหลานของเธอหนีออกจากเมืองนี้ไปแล้ว

สถานการณ์เริ่มเลวร้ายลง เมื่ออัยการเขตไม่สามารถตั้งข้อกล่าวหาบิ๊กเฟทได้ มิหนำซ้ำยังถูกแทรกแซงจากหน่วยกิจการภายในของกรมตำรวจอีก ส่วนเทอเรนซ์และแฟรงกี้ก็ต้องเผชิญกับการคุกคามจากเหล่าลูกน้องของจัสติน ที่ถูกส่งมาเรียกเงินจำนวน 50,000 ดอลลาร์ เพื่อแลกกับอิสรภาพและความปลอดภัยของหญิงสาว เทอเรนซ์ขอเวลาพวกมันสองวันในการหาเงิน

เมื่อถึงคราวจนตรอก เทอเรนซ์พาแฟรงกี้มาซ่อนตัวที่บ้านพ่อของเขา แล้วจึงนำอาชีพตำรวจของตัวเองมาเดิมพัน ด้วยการบุกเข้าไปพบบิ๊กเฟทเพื่อยื่นข้อเสนอสุดพิเศษบางอย่าง แผนการของเขาทำให้บิ๊กเฟทพร้อมลูกสมุนสังหารลูกน้องของจัสตินจนเรียบวุธ และที่ใครๆ คาดไม่ถึงคืองานนี้ยังทำให้เทอเรนซ์ได้ตัวอย่างดีเอ็นเอของบิ๊กเฟทมาไว้ในมืออีกด้วย เขาใช้มันเป็นหลักฐานมัดตัวเจ้าพ่อยาเสพติดในคดีฆาตกรรมจนดิ้นไม่หลุด
ในที่สุด บิ๊กเฟทก็ถูกส่งตัวเข้าคุก เทอเรนซ์ที่แม้จะยังเลิกเสพยาไม่ได้เด็ดขาด ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง พร้อมกับการเป็นพ่อของลูกน้อยที่อยู่ในท้องของแฟรงกี้

รายชื่อนักแสดงนำ
นิโคลาส เคจ
อีวา เมนเดส
วัล คิลเมอร์

ผู้กำกับ
แวร์เนอร์ แฮร์ซ็อก Werner Herzog ผู้กำกับหนังคลาสสิกชาวเยอรมันระดับปรมาจารย์

Bad Lieutenant เกียรติยศคนโฉดถล่มเมืองโหด (ทีมพากย์..ผี)
คลิป smtri.com
1


2


3


4

11 ความคิดเห็น:

  1. thank youขอบคุณมากๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม, 2552

    ทีมพากษ์ ห่วยว่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม, 2552

    พากษ์เสียหมดเลย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม, 2552

    พากษ์โครตห่วยเลยครับท่าน

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม, 2552

    พากษ์แบบนี้กลับบ้านไปไถนาดีก่าไหม

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม, 2552

    ขอบคุณฮับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ31 ธันวาคม, 2552

    มีพากษ์ ยังดีกว่าไม่มี มีให้ดูฟรีๆ ยังจะเรื่องมากอีก

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ03 มกราคม, 2553

    ขอบคุณหลายๆเด้อ ครับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ11 มกราคม, 2553

    เรื่องนี้ เป็นเรื่องตีแผ่ ของตำรวจมอมแมมคนหนึ่ง อาศัยอาชีพตำรวจ
    เกลือกกลั้วกับยาเสพติด รีดไถ แต่ได้ดี มีผลงาน ได้ดิบ ได้ดี ผ่าเถอะ
    เป็นเมืองไทย แม่มตายไปแล้ว

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม, 2553

    ได้ดูหนังฟรีๆโดยที่ไม่ได้จ่ายตังค์ ยังจะมาพูดหมาๆ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ02 มิถุนายน, 2553

    อ่า ก็อย่างว่า ดูฟรีอะนะ


    ชอบนิคโคลัส คอด คอด

    ตอบลบ