I.Q. Think Love ไอคิว กามเทพจอมอัจฉริยะ


นำแสดงโดย Meg Ryan, Tim Robbins, Walter Matthau

วอลเตอร์ แม็ทเธา สวมบทที่น่าจดจำในมาดศาสตราจารย์นักฟิสิกส์ชื่อก้องโลกคนนี้ ผู้ต้องแก้ไขปัญหาที่น่ากลุ้มจิต ทำอย่างไรถึงจะลวง แคทเธอรีน (เม็ก ไรอัน) หลานสาวผู้มีชีวิตชีวาของเขา ให้ผละจากคู่หมั้นชาวอังกฤษจอมหงุดหงิด (สตีเฟ่น ฟราย) มาสู่อ้อมแขน ของคู่ที่เหมาะสมกับเธออย่างยิ่งได้ เขาผู้นั้นคือช่าฟิต ผู้อ่อนโยน (ทิม ร็อบบิ้นส์) การณ์นี้ต้องใช้สติปัญญา และอุบายทั้งหมดของศาสตราจารย์ เพื่อแปลงลิงเปื้อนน้ำมันให้กลายเป็นอัศวินรูปงาม แต่ห้ามประมาทจิตใจของคุณลุงอัลเบิร์ตหรืออีกนัยหนึ่งก็คือพลังแห่งความรัก นั่นเอง


อัลเบิร์ด ไอสไตน์ ค้นพบว่า 'เวลา'นั้นมีความสัมพันธ์กับระยะทาง และ
การเดินทางของเวลานั้นมีอัตราเที่ยงตรงแม้ว่าแต่ละแห่งจะอยู่'ต่างเวลา'กัน และสำหรับหนังเรื่อง I.Q นอกเหนือจาก'ดาวดาว'แล้ว อีกสิ่งที่กำหนด ชะตาชีวิตเรา เห็นจะเป็น 'หัวใจ' และ ' สมอง' ของพวกเราเองไม่จริงหรือว่า บางเวลาเราก็ใช้ 'สมอง' คิดคำนวณสิ่งต่างๆ ใคร่ครวญผลลัพธ์อย่างแม่นยำ บางเวลาเราก็ปล่อยให้'หัวใจ' ได้ซุกซน
เสี่ยงกับโชคชะตาเจ้าอารมณ์ ที่มักจะขึ้นๆลงๆ ให้หัวใจตุ๊มๆ ต๊อมๆ เล่นบ้างจริงอยู่ ไม่มีใครเลือกอัตราส่วนของ 'สมอง' และ 'หัวใจ' ที่แน่นอนได้ บางทีมันอาจจะทำงานสัมพันธ์กันเช่นเดียวกัน 'เวลากับระยะทาง' ในจักรวาลก็ได้ ทุกๆ นาทีเราแต่ละคนต้องผสมอัตราส่วนชีวิตของตนเอง เผชิญหน้ากับผลลัพธ์ที่จะตามมาและสุดท้ายแล้วเราก็เฝ้าหวังว่า เราจะเลือกถูกในทุกๆนาที

อย่างที่บอก I.Q.เป็นหนังตลก-โรแมนติกเล็กๆเรื่องหนึ่งเท่านั้นเอง เพียงแต่
ในความเล็กนั้น 'เพียงพอ' ทั้งความรู้สึกที่ได้'ดูหนัง' และ 'ดูดาว'ที่ผ่านมา ฉันมักดูหนังด้วยสมอง แต่ดูดาวด้วยหัวใจก็หวังว่า จะเป็นการเลือกที่ถูกต้อง...
เครดิตผู้เขียน ดวงพร เมธสวัสดิ์


ดูหนังจาก mthai >>> 1 2 3 4 5 รหัสอยู่ด้านล่าง
เครดิต นี่หรือวัยวุ่น

1 ความคิดเห็น: