Children of Men พลิกวิกฤต ขีดชะตาโลก




Children of Men หนังดัดแปลงจากนิยายของ P.D. James นักเขียนหญิงที่บอกว่า เขียน Children of Men ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ข้อที่ว่า “หากไร้ซึ่งอนาคต มนุษย์จะมีพฤติกรรมอย่างไร”



โดยจับความในปี 2027 หรือ 18 ปีหลังจากที่ผู้หญิงทั่วโลกสูญเสียความสามารถในการตั้งครรภ์ให้กำเนิดบุตรไปเสียเฉยๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ และเป็นวันที่ผู้คนทั่วโลกต้องตกตะลึงกับข่าวการเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมของ ดีเอโก้ ริคาร์โด้ มนุษย์คนสุดท้ายที่เกิดขึ้นมาบนโลกนี้เมื่อ 18 ปี 4 เดือน 20 วัน 16 ชั่วโมง กับอีก 8 นาทีก่อน ทุกคนโศกเศร้า ร้องห่มร้องไห้ไม่เป็นการทำงาน เพราะความตายของดีเอโก้ เท่ากับเป็นการสูญเสียสัญลักษณ์แห่งความหวังของมวลมนุษยชาติไปอย่างสิ้นเชิง

จิม เคลย์ กับพวกสามารถสะท้อนภาพความเน่าเปื่อยผุผังของสังคมลอนดอนในอีก 20 ปีข้างหน้าออกมาได้อย่างกลมกลืนกับเนื้อเรื่อง เพราะขณะที่มองออกว่าเป็นโลกในอนาคต แต่ความรู้สึกกลับบอกว่าถอยกลับไปอยู่ในยุคเถื่อนอันมืดทะมึน บนถนนมีทั้งรถยนต์รูปร่างโฉบเฉี่ยววิ่งปะปนกับรถมอเตร์ไซค์พ่วงแบบซาเล้ง บางคันหน้าตาเหมือนตุ๊กๆ บ้านเรา เมื่อบวกกับการถ่ายภาพโดยใช้กล้องแฮนด์-เฮลด์ตลอดทั้งเรื่อง ก็ยิ่งให้ความรู้สึกเหมือนพาคนดูเข้าไปอยู่ในสภาพที่ว่านั้นด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ ฝีมือการแสดงอันเฉียบขาดของ ไคล์ฟ โอเว่น และภาพที่เห็นบนจอ ทั้งจากการสร้างฉากของ จิม เคลย์ กับ เจฟฟรีย์ เคิร์คแลนด์ และฝีมือกำกับภาพของ เอ็มมานูเอล ลูบีสกี้ เพื่อนร่วมชั้นที่ร่วมงานกับคูเอรอนมาตั้งแต่ต้น ก็ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ Children of Men กลายเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบ

กำกับโดย Alfonso Cuaron เขียนโดย Alfonso Cuaron, Timothy J. Sexton, David Arata, Mark Fergus, Hawk Ostby, P.D. James
นำแสดงโดย
Clive Owen ... Theo Faron
Julianne Moore ... Julian Taylor
Michael Caine ... Jasper Palmer
Chiwetel Ejiofor ... Luke

เรื่องราวในอนาคตปี 2027 เมื่อไม่มีทารกที่ถูกให้กำเนิดเลยเป็นเวลาถึง 18 ปี เหล่านักวิทยาศาสตร์ต่างก็ไร้คำอธิบายถึงปรากฏการณ์นี้ ระบบสังคมของทั้งชาวแอฟริกันและยุโรปตะวันออกที่ล่มสลาย อัตราการอพยพเข้าประเทศอังกฤษและชาติที่มั่งคั่งอื่นๆ ลดน้อยลง

ท่ามกลางวิกฤติการณ์แห่งชาติต่างๆ ทีโอ ฟารอน (ไคลฟ์ โอเว่น) นักเรียกร้องสันติภาพในลอนดอนที่ผันตัวมาเป็นข้าราชการ ต้องร่วมมือกับ จูเลียน (จูลี่แอน มัวร์) ภรรยาเก่านักปฏิวัติ เพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ โดยการปกป้องหญิงสาวคนหนึ่งที่อยู่ๆ ก็ตั้งครรภ์อย่างลึกลับ

1 เครดิต : Domino


2


3


4


5


6

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน, 2553

    สนุกดีครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน, 2553

    ขอบคุนค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน, 2553

    สุดยอด ครับ แนะนำให้ ดูเลย คนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ขอบคุณเจ้าของหนังครับผม

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม, 2553

    เรื่องนี่อยากดูแต่เสียดายดูอยากวิ่งช้ามากกกกกก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม, 2553

    สุดยอดสนุกมาก

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม, 2553

    ขอบคุณครับ...สนุกมาก

    ตอบลบ