Finding Nemo ปลาเล็ก หัวใจโต๊โต

การใช้ชีวิตอยู่ในแนวโขดหินประการังใต้ทะเลลึกนั้น ช่างเป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยอันตราย สำหรับเหล่าปลาการ์ตูนตัวน้อยๆ จึงไม่แปลกที่ มาร์ลิน (ให้เสียงพากย์โดย อัลเบิร์ต บรู๊คส์) ปลาการ์ตูนพ่อม่าย จะต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเต็มที่ ในการปกป้อง นีโม (ให้เสียงพากย์โดย อเล็กซานเดอร์ กูลด์) ลูกชายตัวเดียวของเขาให้ได้ แม้ใจเขาจะมีทั้งความกลัว และความกังวลประดังถาโถมเข้ามา... และแล้ว เวลาที่นีโมจะต้องออกจากบ้าน อันแสนปลอดภัยของเขาก็มาถึง ในวันแรกของการไปโรงเรียน มาร์ลินเป็นห่วงมาก จึงไปส่งลูกชายเอง ด้วยนิสัยที่วิตกกังวลเกินเหตุ ไปกับทุกการเคลื่อนไหวของลูก จนนีโมรู้สึกว่าพ่อเริ่มเว่อร์ไปหน่อย เจ้าหนูจึงท้าทายพ่อ ด้วยการทำซนว่ายผ่านแนวหิน เพื่อเข้าไปสำรวจเรือลำหนึ่ง แต่แล้วเรื่องคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น เมื่อนักดำน้ำโผล่เข้ามา รวบร่างของนีโม หายไปต่อหน้าต่อตามาร์ลิน ซึ่งไม่อาจช่วยอะไรได้ทัน!

หัวใจที่หล่นวูบทำให้มาร์ลินว่ายพรวด ออกตามหาลูกชายอย่างบ้าคลั่ง และเมื่อผ่านไปถึงหน้าโรงเรียนปลา เขาก็กระโจนเข้าขอความช่วยเหลือจาก โดรี่ (ให้เสียงพากย์โดย เอลเลน ดีเจเนเรส) ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า ซึ่งยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่ แต่ปัญหาคือ โดรี่ดันมีความจำแสนสั้น และพร้อมจะลืมทุกอย่างในเสี้ยววินาที คู่หูไม่ธรรมดาคู่นี้ จึงออกผจญภัยในภารกิจ ที่ดูอย่างไรก็ไม่น่าจะสำเร็จได้เลย

ทีมสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานระดับคว้ารางวัลออสการ์อย่าง Toy Story, A Bug’s Life และ Monsters, Inc. จะนำพาผู้ชมดำดิ่งสู่โลกแฟนตาซีใบใหม่ ที่แสนสนุกสนานและซาบซึ้งประทับใจใน Finding Nemo คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจาก พิกซ่าร์ แอนิเมชั่น สตูดิโอ และ วอลต์ ดิสนี่ย์ พิคเจอร์ส ซึ่งจะเล่าเรื่องราวการเดินทางผจญภัยสุดตื่นเต้น ของปลาสองตัวคือ มาร์ลิน คุณพ่อปลาการ์ตูนจอมวิตกจริต และ นีโม ลูกชายช่างสงสัยของเขา ผู้พลัดหลงไปในแนวโขดหิน มาร์ลินได้รับการช่วยเหลือจาก โดรี่ ปลาที่เป็นมิตรและมีน้ำใจ แต่ความจำสั้นและขี้หลงขี้ลืม นั่นทำให้เขาต้องออกเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ สู่เส้นทางอันตราย เพื่อตามหาและช่วยชีวิตลูกชาย อย่างสุดความสามารถ!

Finding Nemo เป็นผลงานการเขียนบทและกำกับของ แอนดรูว์ สแตนตัน ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลออสการ์ จากการร่วมกำกับหนังยอดฮิตปี 1998 ของ ดิสนีย์/พิกซ่าร์เรื่อง A Bug’s Life และได้รับเครดิตในฐานะผู้ร่วมเขียนบทในหนังก่อนหน้านี้ทั้ง 4 เรื่องของพิกซ่าร์ สตูดิโอด้วย มาครั้งนี้ เขาจะสร้างมิติใหม่ ให้กับศิลปะและเทคโนโลยีแอนิเมชั่นคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ด้วยการเนรมิตโลกใต้บาดาลอันเหลือเชื่อ และการสร้างสรรค์ตัวละครที่น่าจดจำ ร่วมกับ ลี อุนคริช ผู้กำกับร่วมของ Toy Story 2 และ Monsters, Inc. ภายใต้การอำนวยการสร้างโดย แกรห์ม วอลเทอร์ส ผู้มีประสบการณ์ร่วมงานกับพิกซ่าร์มาอย่างโชกโชน ตลอดระยะเวลากว่า 9 ปีนับแต่ยุคก่อตั้ง โดยผลงานล่าสุดของเขาก็คือ การรับหน้าที่ผู้จัดการกองถ่ายให้กับ Toy Story 2


Finding Nemo นับเป็นงานโชว์ฝีมือเต็มพิกัด ของทีมเทคนิคและทีมสร้างสรรค์ของพิกซ่าร์ขนานแท้ โดยในอันที่จะเล่าเรื่องราวอย่างน่าเชื่อถือนี้ ทีมเทคนิคต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ที่จะสร้างภาพโลกใต้น้ำขึ้นในคอมพิวเตอร์ ต้องมีการหาข้อมูลเกี่ยวกับสภาพใต้น้ำ และสร้างเครื่องไม้เครื่องมือใหม่ ซึ่งจะทำให้เกิดภาพ ที่ตอบสนองความต้องการของบทหนังมากที่สุด โอเรน เจค็อบ ผู้กำกับดูแลฝ่ายเทคนิค ให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดภาพ และความรู้สึกของแนวโขดหินปะการังตามธรรมชาติ และมหาสมุทรกว้างใหญ่ ซึ่งจะรองรับการกระทำ ของตัวละครในเรื่องได้อย่างสมจริง เจค็อบกับทีมเทคนิคมือหนึ่งของพิกซ่าร์ (ซึ่งนำโดย ไมเคิล ฟง) ได้กำหนดองค์ประกอบสำคัญที่สุด 5 ประการสำหรับงานนี้ นั่นคือ การจัดแสง (โดยเฉพาะแสงที่เคลื่อนไหวอยู่บนผิวน้ำ และลำแสงผ่านหมอกที่สะท้อนขึ้นมา), สิ่งปนเปื้อนต่างๆ (บรรดาขยะหรือวัตถุต่างๆ ที่ผสมอยู่ในน้ำ), คลื่นน้ำ (การเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของน้ำ ซึ่งทำให้ชีวิตใต้น้ำต่างๆ ยังดำรงอยู่ได้), เงามืด (สีของแสงที่ส่องผ่านชั้นน้ำลึกลงมา และเงามืดที่เกิดขึ้นใต้น้ำ) และการสะท้อน-หักเหของแสง ซึ่งเมื่อรวมกับรายละเอียดของฟองน้ำ, ระลอกคลื่น, น้ำที่กระจายเป็นวงและหยดน้ำแล้ว ภาพทั้งหมดจะกลายเป็นสภาพแวดล้อม อันสุดแสนซับซ้อนสมจริงอย่างยิ่ง

Finding Nemo นีโม่ปลาเล็ก หัวใจโต๊โต
mthai >>> part 1 2 3 4 5 เครดิต mingywhale
เครดิตผู้อัพ vojkudee
ลิงค์สำรอง คลิกที่นี่!!

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ02 เมษายน, 2553

    ทำไมตอนที่ 1 กลายเป็นเรื่อง
    บั้งไฟพญานาค ไปได้ล่ะคะ
    งง เลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ08 กันยายน, 2553

    เป็นการ์ตูนเอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ดูและรู้สึกว่าสนุกมากๆๆ ขอบคุณมากๆๆนะคะ่ที่นำ มาให้ดูสนุกมากจริงๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม, 2554

    W;HBJHUP;UYH809U=[

    ตอบลบ
  4. อุ๊ยยย หายากๆๆ ขอบใจเจ้

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม, 2556

    น่ารักดี..ชอบมาก.ขอบคุณผู้อัพมากๆนะคะ

    ตอบลบ