ท้าชน Fireball


ไท (แบงค์ วงแคลช) ชายหนุ่มที่เพิ่งหลุดจากคดีมาด้วยการวิ่งเต้นของ แทน ( แบงค์ วงแคลช ) พี่ชายฝาแฝด แต่เมื่อไทพ้นโทษออกมาได้ เขาพบว่าพี่ชายของเขาบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นโคม่า ไท ได้รับรู้เรื่องราวจากแป้ง ( คณุตรา ชูช่วยสุวรรณ ) แฟนสาวของแทนว่าพี่ชายของเขาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอันตรายบางอย่าง เพราะต้องการหาเงินมาช่วยสู้คดีให้เขา

ไท รู้สึกผิดที่มีส่วนที่ต้องทำให้พี่ชายต้องเป็นแบบนี้ จึงออกสืบหาข้อมูลว่า เกิดอะไรขึ้นกับแทนกันแน่ ในที่สุด ไท ได้เข้ามาสู่วงการแข่งบาสเถื่อน ซึ่งเป็นเกมการพนันใต้ดินที่มีผู้ทรงอิทธิพลหนุนหลังอยู่ โดยเกมนี้ไม่มีกฏกติกาใดๆ เพียงแค่ให้ผู้เล่นหาทางยัดลูกลงห่วงให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม

เมื่อไทต้องการรู้ให้ได้ว่าใครหรืออะไรคือต้นเหตุให้ แทน พี่ชายของเขาต้องมานอนไม่ได้สติอย่างที่เป็นอยู่ เขาจึงเข้าร่วมทีม ไฟร์บอล กับ สิงห์ ( แซม เกษม ) เค ( เอิร์ท อณุวัฒ ) อิค ( กานต์ณัฐ เสมอใจ ) และ หมึก ( กัมปนาท อั้งสูงเนิน) ของเฮียเด่น ซึ่งกว่าที่ไทจะได้รู้ความจริงทั้งหมด เขาต้องแลกด้วยอะไรอีกหลายอย่างซึ่งอาจรวมถึง ชีวิต ของเขาเองด้วย

นักแสดง
ปรีติ บารมีอนันต์ ( แบงค์ วงแคลซ )
เกษม เจะสนิ
คณุตรา ชูช่วยสุวรรณ
กัมปนาท อั้งสูงเนิน
อรุชา โตสวัสดิ์
อณุวัฒ แซ่เจ๊า
กานต์ณัฐ เสมอใจ
ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล

กำกับการแสดง ธนกร พงษ์สุวรรณ

Director’s Note สำหรับ “ท้า/ชน” ผมอยากจะทำหนังแอ็คชั่นดี ๆ แบบที่สากลเขาทำกัน คือ มีคิวแอ็คชั่นที่ดูน่าเชื่อและเรื่องราวที่ลงตัว หนังเรื่องนี้จึงเป็นหนังแอ็คชั่นที่ผสมผสานกับความเป็นดราม่าที่เข้มข้น

“ท้า/ชน” เป็นแอ็คชั่นผสมกับดราม่า ที่มีสัดส่วนในระดับที่เท่ากัน ผมอยากได้ดราม่าที่ให้ความรู้สึกเร้าอารมณ์ ความเข้มข้นของความรู้สึกในความเป็นมนุษย์

หนังเรื่องนี้ มี ธีม อยู่ว่า มนุษย์ทุกคนในโลกเรามันมีโจทย์ให้ต้องทดสอบ มีความโหดร้ายที่เราต้องแก้ไขและผ่านมันไปให้ได้ ซึ่งเป็นโจทย์ที่น่าสนใจ movement ในการถ่ายทำแอ็คชั่นก็ซับซ้อนกว่าเรื่องก่อนๆ ที่ผมเคยกำกับ เพราะว่ามันเป็นแอ็คชั่นแบบชกกัน ไม่ใช่ยิงกัน ทีนี้มูฟเม้นท์ของกล้องก็จะแตกต่างออกไปด้วย และเมื่อซีนที่หนังมีเนื้อหาเร้าอารมณ์ มันก็เลยกลับมาเน้นที่การกำกับเป็นหลัก แล้วเอากล้องตาม จะทำอย่างไรให้หนังมันสื่ออารมณ์ของตัวละครในเรื่องให้ได้มากที่สุดเท่าที่พื้นที่ของหนังแอ็คชั่นจะให้ได้ ตรงนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมอยากให้มันดูสมจริง ให้คนดูรู้สึกเข้าใกล้ตัวละครและเรื่องราวของหนัง รวมถึงฉากต่อสู้ที่มันยากขึ้น ซึ่งมันเป็นอะไรที่ท้าทายพอสมควร


ท้าชน Fireball
dailymotion ขอบคุณคลิปจาก hoanghon0009


3 ความคิดเห็น: