The Legend of Gingko ดาบรัก สะท้าน 1,000 ภพ


เป็นเวลานานหลายยุคหลายสมัย ที่ชนเผ่าเมที่ชั่วร้าย เฝ้าทำสงครามกับเผ่าวาซาน ซึ่งต่างก็อาศัยอยู่ใกล้กับเทือกเขาศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่ภายใต้ความคุ้มครอง ของเหล่าวิญญาณฝ่ายดี ด้วยการช่วยเหลือจากเหล่าทวยเทพ ทำให้เผ่าวาซานสามารถเอาชนะเผ่าเม จนเผ่าเมต้องไปปักหลัก อาศัยอยู่ในเขตแห้งแล้งและอันตราย เพื่อยุติชีวิตที่แสนทุกข์ทรมานนี้ เผ่าเมจึงวางแผนล้างแค้น โดยสร้างดาบแห่งสวรรค์ ขึ้นมาจากเลือดและกระดูกของผู้สังเวยชีวิตนับพัน เพื่อใช้ทำลายเทือกเขาศักดิ์สิทธิ์ แต่การจะสร้างอาวุธ ที่มีอำนาจทำลายล้างให้สมบูรณ์ได้นั้น เผ่าเมต้องการชีวิตของผู้สังเวยรายสุดท้าย นั่นก็คือ เด็กของคู่ผัวเมีย ที่เป็นผู้ปกครองของสองชนเผ่า

ซู (ลีไมซุก) ผู้นำหญิงของเผ่าเม ใช้เล่ห์เหลี่ยมล่อลวง ฮาน หัวหน้าเผ่าวาซาน จนให้กำเนิดบุตรสาวที่ชื่อ วี ซูวางแผนการไว้ว่า จะใช้วีเป็นเครื่องสังเวย แต่ฮานไม่ยอมให้ลูกของเขา ถูกนำไปบูชายัญ เพื่อสร้างดาบที่จะนำมาทำลายชนเผ่าของเขาเอง จึงช่วยชีวิตไว้ และนำตัวกลับไปยังเผ่าวาซาน ที่ซึ่งวีจะได้รับการคุ้มครองให้ปลอดภัย แต่ฮานต้องถูกขับไล่ในฐานะผู้ทรยศ

หลายปีต่อมา วี (ชอยจินซุล) เติบโตกลายเป็นหญิงสาว และปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่ของเธอได้เป็นอย่างดี แม้ว่าการเติบโตมาโดยไร้พ่อแม่ จะเป็นชีวิตที่ยากลำบาก แต่อย่างน้อย เธอก็มีเพื่อนดีๆ อย่าง ดาห์น (คิมซุกฮุน) และ จ๊ก (โซลกุงจู) สองนักรบหนุ่มที่มีสิทธิ์ในตำแหน่งหัวหน้าเผ่า และสิทธิ์จะครอบครอง หยุน (คิมยุนจิน) เจ้าหญิงของเผ่าวาซาน ทั้งสี่คนเติบโตมาด้วยกัน จนเป็นหนุ่มสาว และความรู้สึกที่เคยเป็นเพื่อน กลับกลายเป็นความรัก ดาห์นหลงรักวี ซึ่งดูเหมือนจะมีใจให้กับเขา สำหรับเจ้าหญิงหยุน เธอมีแผนการจะแต่งงานกับจ๊ก ที่มีแนวโน้มจะได้ครองตำแหน่ง หัวหน้าเผ่าวาซาน

ทุกอย่างน่าจะลงตัวและสมบูรณ์แบบ ถ้าจ๊กไม่สนใจในตัววี และอยากจะแต่งงานกับเธอ ขณะเดียวกันนั้น เผ่าเมวางแผนการจะจับตัววีไปสังเวย "ดาบแห่งสวรรค์" อันเป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรมที่น่าตื่นเต้น...

The Legend Of Gingko หรือ "ดาบรักสะท้าน 1,000 ภพ" ภาพยนตร์แนวจินตนาการ ผสานรักโรแมนติค และการต่อสู้แย่งชิงเข้มข้น สุดเร้าใจในอารมณ์ และสไตล์ภาพแบบเอเชีย กับเรื่องราวของมิตรภาพ ความรัก และความเชื่อในอำนาจลี้ลับ ที่นำไปสู่การทรยศหักหลัง การหลอกลวง และความสูญเสีย โดยเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ชิ้นแรกของ ปาร์กจีเฮียน ผู้เคยฝากฝีมืออันลือลั่นมาแล้ว ในการเขียนบทภาพยนตร์ ร่วมกับผู้กำกับชื่อดัง กังจีกิว ในเรื่อง ชิริ (Shiri) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเกาหลี

The Legend Of Gingko เป็นเรื่องราวจากจินตนาการ ที่เกิดขึ้นในสมัยโบราณ ผูกเงื่อนปมจาก ชีวิตที่เข้มข้นของตัวละครหลัก 5 ตัว คือ ซู - วี - ดาห์น - จ๊ก - หยุน กับความเป็นปรปักษ์ระหว่าง "เผ่าเม" และ "เผ่าวาซาน" ที่มุ่งมั่นจะเอาชนะกัน ในโลกที่เทพแห่งขุนเขาปกครองอยู่ โครงเรื่องของหนังเต็มไปด้วยความเร้าใจ ชวนติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ และนำไปสู่จุดหักมุม ที่ยากต่อการคาดเดาเหตุการณ์ โดย ซู ผู้ปกครองหญิงของเผ่าเม วางแผนให้ตัวเองมีลูกกับผู้นำเผ่าวาซาน เพื่อใช้ลูกของตนเป็นเครื่องสังเวย "ดาบแห่งสวรรค์" เพื่อบั่นทอนกำลังของเทพแห่งขุนเขา แต่ทารกน้อยที่ชื่อว่า วี ได้รับการช่วยเหลือจากพ่อของเธอ และเติบโตขึ้นในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของเผ่าวาซาน ท่ามกลางความบาดหมางระหว่างสองชนเผ่า วีตกหลุมรัก ดาห์น นักรบหนุ่มของเผ่า ซึ่งไปพัวพันกับความสัมพันธ์ ระหว่างเพื่อนรัก - จ๊กและหยุน จนนำไปสู่เหตุการณ์อันน่าตื่นเต้น และการท้าทายต่อโชคชะตา ที่ชวนติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ คับคั่งด้วยนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์
อาทิ คิมยุนจิน ที่เคยรับบทนำในภาพยนตร์ ซึ่งประสบความสำเร็จมากที่สุด คือ ชิริ (Shiri) มาแสดงเป็น หยุน ทายาทที่ถูกต้องเพียงคนเดียว ของผู้ปกครองเผ่าวาซาน เป็นหญิงแกร่งผู้เชี่ยวชาญการยิงธนู เฉลียวฉลาด จิตใจดี และอบอุ่น,

ลีไมซุก แสดงเป็น ซู ผู้ปกครองหญิงของเผ่าเม มุ่งหวังแต่อำนาจ เพื่อปกครองชนเผ่าทั้งมวล จนยอมสละได้แม้กระทั่งความรัก หรือลูกของเธอเอง เพื่อสนองความต้องการตน และเป็นต้นเหตุของเรื่องราว ที่เกิดขึ้นตามมาทั้งมวล,

ชอยจินซิล แสดงเป็น วี ลูกของซูและฮาน - ผู้นำของสองเผ่าที่เป็นศัตรูกัน ซึ่งชะตากรรมกำหนดให้ต้องสังเวยชีวิต เพื่อทำให้ "ดาบแห่งสวรรค์" มีความสมบูรณ์เป็นหนึ่ง,

คิมซุกฮุน ดาราขวัญใจวัยรุ่น รับบทเป็น ดาห์น เป็นทั้งเพื่อนและคนรักที่เสียสละ และซื่อตรงของวี หญิงสาวที่โดดเดี่ยวและมีปัญหา ถึงแม้เขาจะห่วงใยวีอย่างสุดซึ้ง แต่ดาห์นต้องยอมปล่อยให้วีจากไป เพื่อความอยู่รอดของเผ่าวาซาน,
โซลกุงจู สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม และนักวิจารณ์มาแล้ว กับบทบาทการแสดงที่ยอดเยี่ยม ในภาพยนตร์เรื่อง Peppermint Candy เมื่อปี 1999 สวมบทเป็น จ๊ก จอมดาบผู้เยี่ยมวรยุทธ์ และเฉลียวฉลาดเจ้าความคิด จึงได้รับเลือกให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง หัวหน้าเผ่าวาซาน แต่เขาต้องเป็นทุกข์ อันเนื่องมาจากความอับอาย ที่ไปตกหลุมรักคนรักของดาห์น ที่เป็นเพื่อนสนิทของเขา

mthai >>> 1 2 3 4 5 6 เครดิต August_kub

1 เครดิตผู้อัพ eizysylaaa am 22.10.2011


2

11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม, 2553

    ทำมัยดูไม่ได้

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม, 2553

    เข้า เอ้มไทยก็ดุไม่ได้ ไม่เข้าใจ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม, 2553

    เกิดไรขึ้น?? ทำไมดูไม่ได้??? บอกทีคร้า

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม, 2553

    ส่วนขอผมดูได้อ่ะ 100% เลยอ่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม, 2553

    ดูได้แต่สดุดนิด ขอบคุณนะครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม, 2553

    งง...แล้วตอนจบตกลงมันจากกันหรือไม่จากเนี่ย...

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม, 2553

    ไม่เข้าใจตอนจบอ่ะงงมากๆเลย

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม, 2555

    ขอบคุณค่ะสนุกดี

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม, 2555

    ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม, 2555

    ขอบคุณผู้อัพมากๆ ค่ะ

    ตอบลบ